Giáo xứ Thánh Linh: Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Thánh Linh: Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- Giáo xứ Thánh Linh, giáo hạt Thủ Thiêm đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng lễ bổn mạng và Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 thành lập giáo xứ vào lúc 09g30 sáng thứ Bảy, ngày 14.5.2016.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse Nguyễn Văn Toản - Giám mục phụ tá GP Long Xuyên - chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục GP Thái Bình, cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm, cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - chánh xứ giáo xứ Thánh Linh, cùng quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Linh, còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV giáo hạt Thủ Thiêm, quý ân nhân, thân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Từ 08g00 sáng, đông đảo bà con giáo dân đã qui tụ trong khuôn viên nhà thờ, trong khi quý chức HĐMVGX, thành viên hội Các Bà Mẹ Công Giáo và các cháu thiếu nhi trong đồng phục đẹp, làm thành hai hàng rào để đón chào quý khách, cùng với.

Đúng 09g00, đoàn rước quý cha đồng tế và ĐGM chủ tế từ hội trường giáo xứ tiến vào nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Inhaxiô trình bày ý nghĩa Thánh lễ Tạ ơn: Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm Kim khánh thành lập giáo xứ (1965 - 2015). Đồng thời, ngài chia sẻ tâm tình của ngài cũng như của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh, xin tạ ơn Thiên Chúa đã xót thương, ban rất nhiều ơn Thánh trên giáo xứ. Ngài cũng không quên nhắc đến công ơn của các bậc tiền bối, đã có nhiều đóng góp bằng vật chất và tinh thần để xây dựng giáo xứ được như ngày nay.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse diễn giảng: “Thiên Chúa tín nhiệm giáo xứ Thánh Linh nên Ngài quy tụ giáo xứ Thánh Linh thành một cộng đoàn, như một gia đình của Thiên Chúa để sống với nhau, nhắc nhở nhau và đi trọn con đường mà Thiên Chúa. Nhờ đó, các đoàn thể luôn hiệp nhất với nhau, như là dấu chỉ sự tín nhiệm và hiện diện của Thiên Chúa nơi cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh này. Vì thế, chúng ta xin dâng lời tạ ơn Chúa, vì suốt 50 năm qua, Thiên Chúa đã thương yêu, nâng đỡ và dìu dắt giáo xứ Thánh Linh trở thành một cộng đoàn tình thương, ngôn sứ, tư tế và vương đế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Bùi Văn Bình - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - ngỏ lời cảm ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Sau cùng, Đức cha Phêrô đã trao cho cha chánh xứ Inhaxiô Vi bằng Phép Lành Tòa Thánh, do Đức Thánh Cha Phanxicô ưu ái ban cho cha chánh xứ Inhaxiô và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Linh, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top