Giáo xứ Thánh Khang: Ra mắt Ban Bác ái Xã hội

Giáo xứ Thánh Khang: Ra mắt Ban Bác ái Xã hội

WGPSG -- Chiều ngày 26-9-2018 không làm vơi đi sự trang trọng của Thánh lễ kính thánh Vinhsơn Phaolô, cũng là ngày ra mắt ban Bác Ái Xã Hội (Caritas) của giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang hạt Thủ Đức.

Dâng Thánh lễ cùng với linh mục Chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương còn có sự đồng tế của 2 linh mục: Giuse Nguyễn Hoàng Thanh (phụ trách Caritas giáo hạt Thủ Đức), linh mục Micae Trương Thanh Tâm, SJ (đại diện Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn).

Khởi đầu Thánh lễ, Linh mục Phêrô Lê Hoàng Chương đã nhắc nhở cộng đoàn, ngày 27-9 mới là chính ngày kính thánh Vinhsơn Phaolô, nhưng trong Thánh lễ chiều nay, Cha cũng sẽ dâng lễ kính thánh nhân, đồng thời cầu nguyện cho Ban Caritas đã nhận thánh nhân làm bổn mạng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Thanh đã chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa của tên gọi Ban Bác Ái Xã Hội (Caritas); Ngài còn cho biết Ban Caritas giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang hạt Thủ Đức đã hoạt động từ rất lâu nhưng chưa được danh chính ngôn thuận, hôm nay ngài chúc mừng Ban Caritas đã được ra mắt trước cộng đoàn giáo xứ.

Sau phần bài giảng là phần nghi thức tuyên hứa và thành lập. Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đọc quyết định thành lập và bổ nhiệm các thành viên trong ban; tiếp sau đó, ông phó chủ tịch HĐMV cũng đã đọc giáo huấn của Giáo Hội về trách nhiệm thực thi bác ái.

Các thành viên trong ban đã đọc to lời tuyên hứa trước mặt Linh mục Chánh xứ cùng cộng đoàn trước khi nhận tuyên bố là thành viên chính thức của Tổng Giáo phận và giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang.

Cha Chánh xứ cũng đã đọc trách nhiệm của thành viên Caritas, đồng thời trao áo Caritas cho các thành viên, tiếp sau đó là lời nguyện lên đường được các thành viên cùng đọc trước cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các linh mục ở lại chụp hình chung và dự bữa cơm thân mật với các thành viên trong Ban Caritas.

Được biết trước đó, trong dịp Trung thu năm 2018, Ban Caritas giáo xứ đã gửi tặng 114 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà cho các em hộ dân nghèo ở giáo phận Komtum.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top