Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Mừng Lễ Mẹ Mân Côi - Bổn mạng họ giáo Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Mừng Lễ Mẹ Mân Côi - Bổn mạng họ giáo Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Mừng Lễ Mẹ Mân Côi - Bổn mạng họ giáo Mân Côi ngày 4-10-2020

WGPSG -- “Các tông huấn của các Đức Giáo hoàng về việc đọc kinh Mân Côi đã hướng dẫn Giáo Hội trong việc tôn sùng Mẹ Mân Côi. Đặc biệt tại Việt Nam, các Đức Giám mục đã cho cử hành trọng thể Lễ Kính Mẹ Mân Côi vào đầu tháng 10 để thể hiện lòng yêu mến Mẹ qua lời Kinh Mân Côi”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang - Phêrô Lê Hoàng Chương - trong thánh lễ Kính Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo họ Mân Côi - được cử hành lúc 16h30 Chúa nhật ngày 04.10.2020 tại thánh đường giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức.

Trước thánh lễ, tượng Đức Mẹ Mân Côi đã được bà con giáo dân trong giáo họ Mân Côi long trọng rước từ giáo họ tới nhà thờ.

Tại sân trước nhà thờ, cộng đoàn đã cùng dâng lên Mẹ Mân Côi chuỗi kinh Mân Côi thật sốt sắng và trên tay mỗi người là nhánh hoa tươi thắm để dâng lên Mẹ.

Trong thánh lễ, Lm Chánh xứ Phêrô đã dâng ý cầu nguyện "cầu bình an cho cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt cho bà con giáo dân giáo họ Mân Côi trong ngày lễ kính đặc biệt này". 

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Phêrô đã gợi nên những câu hỏi để cộng đoàn cùng suy tư: “Đức Mẹ rất đỗi ngạc nhiên khi s thần Gabriel truyền tin. Vì sao Thiên Chúa lại đoái nhìn đến phận hèn của Mẹ Maria - một thiếu nữ khiêm nhường, đơn sơ nơi làng quê nghèo Nazareth chẳng ai biết đến? Phải chăng Thiên Chúa nhìn đến Mẹ vì Mẹ luôn luôn chiêm ngắm Chúa, hướng về Chúa?”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện HĐMV đã có lời chúc mừng Ban điều hành và bà con họ giáo Mân Côi cùng bà con giáo dân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h15. Sau thánh lễ, giáo dân đã quy tụ tại Đài Đức Mẹ của Giáo xứ để cùng đọc kinh Mân Côi dâng Mẹ.

Được biết, bắt đầu từ đầu tháng 10, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức đọc kinh Mân Côi tại đài Đức Mẹ lúc 19 giờ hằng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top