Giáo xứ Thánh Khang: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Khang: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Thánh lễ mừng Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, cùng nghi thức tuyên thệ và nhận Uỷ Nhiệm thư của Hội đồng Mục vụ nhiệm kì 2016-2020, diễn ra lúc 17g00 ngày 19-03-2016 tại nhà thờ Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ đã trang trọng rước kiệu Thánh Cả trong khuôn viên rộng lớn của nhà thờ với đoàn rước kéo dài.

Khởi đầu Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương chủ tế và Cha phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Mạnh Toàn đồng tế, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho giáo xứ, các hội đoàn, các gia đình, các ông, các anh và đặc biệt là các thành viên trong Hội đồng Mục vụ tân, cựu.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn những tư tưởng về Thánh cả Giuse:

- Nét đặc biệt của Thánh Giuse: Người đàn ông cương nghị, khôn ngoan, can đảm, đầy tin tưởng, cậy trông, hết sức yêu mến Thiên Chúa, và trên hết là sự thinh lặng trong khiêm nhường, phục vụ.

- Sự thinh lặng trong khôn ngoan và mạnh mẽ của Thánh Cả trái ngược với những thinh lặng của người thường.

- Thánh Giuse không nói nhưng làm theo ý Chúa, Ngài thinh lặng trong khôn ngoan để tìm thánh ý Chúa.

- Thinh lặng của Thánh Giuse làm cho cuộc sống của thánh nhân trở nên phong phú, làm cuộc sống của gia đình Thánh phong phú.

Cuối bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn học hỏi thánh nhân biết thinh lặng để suy gẫm, lắng nghe tiếng Chúa, và thinh lặng để suy gẫm cuộc khổ nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu trong Tuần Thánh sắp đến, và cộng tác tích cực vào công trình cứu độ của Chúa qua việc chu toàn bổn phận mà Chúa và Giáo hội trao phó.

Sau Kinh Tin Kính thì đến phần trao Bằng Tưởng Lệ cho Ban Thường vụ đã mãn nhiệm. Cha chánh xứ đã đọc quyết định, sau đó là phần tuyên hứa. Ban Thường vụ và Hội đồng Mục vụ đã nhận Ủy Nhiệm thư và ra mắt cộng đoàn trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát của ca đoàn Giuse với lời bài hát “Người Cha Hiền”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top