Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Mừng lễ Suy tôn Thánh giá ngày 14-9-2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Mừng lễ Suy tôn Thánh giá ngày 14-9-2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Mừng lễ Suy tôn Thánh giá ngày 14-9-2020

WGPSG -- “Nhìn lên Thánh giá Chúa Kitô, chúng ta được mời gọi sống tình yêu thương và hy sinh vì người khác, nhất là với những người thân trong gia đình mình.”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi - phó xứ Thánh Jeanne d’ Arc (nhà thờ Ngã Sáu) trong thánh lễ Suy tôn Thánh giá được cử hành vào lúc 17g30 ngày 14.09.2020 tại nhà thờ Thánh Jeanne d’ Arc.

Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân giáo xứ Thánh Jeanne d’ Arc, cùng với quý chị thuộc Hiệp hội Mến Thánh Giá (HHMTG) tại thế mừng bổn mạng. 

Chia sẻ sau bài Tin mừng, Lm Tôma Aquino đã khai triển từ bài đọc 1 trích sách Dân số, nói đến "hình ảnh con rắn đồng được treo lên cao cho mọi người nhìn thấy và được chữa lành. Đó chính là hình ảnh biểu tượng cho Thánh giá Đức Kitô.

Ngày hôm nay, tại các nơi thờ tự và trong các gia đình của người Công Giáo, hình ảnh Thánh giá Đức Kitô được chúng ta tôn thờ cách đặc biệt. Ngài chính là Đấng đã chịu chết và đã sống lại để cứu độ chúng ta. Vì thế, thập giá mà không có Đức Kitô chịu treo thì chẳng có ý nghĩa gì. Nó chỉ là một cây gỗ khô khốc.

Đức Giêsu đã đi con đường thập giá, Ngài là con người thật, đã trải qua những đau đớn khổ nhục, những buồn vui, đói khát như bao con người trên trần gian này. Ngài là Con Thiên Chúa nhưng đã hạ mình đến tận cùng, để rồi Ngài lại được đưa lên cao và chính nhờ Ngài mà ơn cứu độ được ban cho mọi người.

Chiêm ngắm Thánh giá Chúa Kitô là chiêm ngắm Tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con người - Tình yêu có một không ai trong nhân loại. Tình yêu Đức Kitô nâng chúng ta lên và cứu vớt chúng ta khỏi vũng lầy tội lỗi. Vì thế, chúng ta hãy bước theo tình yêu đó, để yêu tha nhân đến tận cùng như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta.

Ngày nay, chúng ta thường nghe những lời khuyên như: Dại gì mà hy sinh chịu khổ, dại gì mà dấn thân phục vụ, yêu vừa đủ thôi...và chúng ta bị cám dỗ chạy theo cái gì khác ngoài tình yêu Đức Kitô, thỏa mãn theo cái tôi của mình, an phận khôn khéo theo sự chọn lựa của người đời.

Lễ Suy Tôn Thánh Giá mời gọi chúng ta hãy sống hết mình cho tình yêu Chúa và tha nhân, không ngại khó khăn thử thách, chấp nhận dấn thân và hy sinh từ trong gia đình, để Tìn Mừng của Đức Kitô được loan báo ở khắp mọi nơi".

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Cecilia Nguyễn Thị Nhiều - đại diện HHMTG tại thế đã có lời tri ân Lm chánh xứ, Lm phó xứ, các sơ và cộng đoàn hiện diện.

Được biết, Hội Mến Thánh Giá tại thế của giáo xứ Thánh Jeanne d’ Arc được thành lập vào 14.09.2010. Hiện nay, hội có 61 hội viên, trực thuộc Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. Hội có nhiều hoạt động bác ái và tông đồ. Mỗi tháng, các hội viên họp nhau để chia sẻ Lời Chúa, được các sơ MTG Thủ Thiêm hướng dẫn và hoạt động theo Linh đạo của Đức cha Lambert de la Motte - Đấng Sáng lập hội dòng MTG.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top