Giáo xứ thánh Jeanne d’Arc: mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ thánh Jeanne d’Arc: mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ thánh Jeanne d’Arc: mừng bổn mạng 2022

TGPSG -- “Thánh nữ Jeanne d’Arc có lòng yêu mến Giáo Hội, chúng ta hãy noi theo gương sống nhân đức của ngài”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền khi ngài chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc, cử hành vào lúc 17g30 thứ Hai 30-5-2022.

Đồng tế có Lm phó xứ Đaminh Nguyễn Hữu Thuật với sự tham dự của quý sơ, HĐMVGX, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước tiên là cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh nữ Jeanne d’Arc từ nhà xứ tiến vào thánh đường. Sau đó là thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa mừng kính Thánh nữ Jeanne d’Arc.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ chia sẻ với cộng đoàn về mẫu gương đời sống của Thánh nữ Jeanne d’Arc.

“Khi tuyên phong một vị thánh, Giáo hội muốn chúng ta noi theo gương anh hùng của vị thánh đó. Thánh nữ Jeanne d’Arc có một lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, dù có chịu nhiều thiệt thòi, bị người khác hiểu lầm, cuộc đời ngài đầy những đau khổ. Nhưng ngài đã đi đến cùng con đường của lòng mến Chúa, tha thiết yêu mến Giáo Hội.

Giáo xứ nhận thánh Jeanne d’Arc làm bổn mạng, một vị thánh mới được Giáo Hội tuyên phong vào năm 1920. Như thế, trong một bối cảnh giáo xứ mới được hình thành, các bậc tiền nhân đã đặt dưới sự bảo trợ của Thánh nữ, để xin ngài chuyển cầu trước mọi khó khăn thử thách của thời cuộc.

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 100 năm xây dựng thánh đường, chặng đường hơn 100 với muôn vàn hồng ân Chúa quan phòng che chở. Vì vậy, là thành viên của gia đình giáo xứ, chúng ta noi gương thánh Jeanne d’Arc thể hiện lòng yêu mến Giáo Hội. Cụ thể là tại nơi giáo xứ thân thương này, ý thức mình thuộc về Giáo Hội, nên mọi người đã luôn nhiệt thành cộng tác, đóng góp xây dựng giáo xứ về vật chất và tinh thần. Chúng ta cũng vì lòng yêu mến Giáo hội mà sống tình yêu thương hiệp nhất với nhau, chia sẻ mọi công việc chung, lan tỏa tình yêu thương cho mọi người, để làm chứng cho Chúa trong một địa bàn rộng lớn.

Trong hơn 01 năm qua chúng ta đã cộng tác đóng góp trong việc đại tu nhà thờ và ngay giữa tâm dịch chúng ta luôn đồng hành chia sẻ bác ái cho người túng thiếu. Đó chính là thể hiện lòng yêu mến Giáo Hội của mỗi người trong giáo xứ. Xin Thánh Jeanne d’Arc chuyển cầu cho cộng đoàn giáo xứ, luôn là cộng đoàn thờ phượng Chúa, một cộng đoàn tràn đầy tình yêu thương và hiệp nhất.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phó Nội vụ - HĐMVGX có những lời tri ân Lm chánh xứ, Lm phó xứ, quý sơ và cộng đoàn, đồng thời chúc mừng những ai chọn Thánh Nữ Jeanne d’Arc làm quan thầy.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào lúc 18g30, quý linh mục cùng các hội đoàn chụp hình kỷ niệm trước thềm cung thánh nhà thờ.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top