Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

WGPSG -- “Các thánh Tử đạo đã chấp nhận hy sinh mạng sống mình trên hết chỉ vì lòng yêu mến Chúa”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Jeanne d'Arc - Giuse Bùi Văn Quyền - trong thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam giáo xứ Jeanne d'Arc - vào lúc 16g Chúa Nhật 15.11.2020 tại nhà thờ Jeanne d'Arc.

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh Các Thánh Tử Đạo VN chung quanh thánh đường. Sau đó, thánh lễ diễn ra thật trang trọng, sốt sắng. 

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời của các vị Tử đạo theo Lời Chúa dạy trong Tin Mừng: “Ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày mà theo Tôi”. Các vị Tử đạo tiền nhân của chúng ta đã bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá. Các ngài không sợ khó khăn thử thách, dù có phải chịu nhiều hình phạt nặng nề như gông cùm, tù đầy, thậm chí hy sinh tính mạng vì danh Đức Giêsu Kitô, các ngài vẫn sẵn lòng và xác tín: đã gắn bó cuộc đời mình với Đức Kitô thì không điều gì có thể tách ra được.

Thư gửi giáo đoàn Do Thái đã khẳng định: "Các ngài đã tìm ra sức mạnh trong sự yếu đuối của mình" (Dt 11,34). Thật vậy, các thánh Tử đạo không phải là những người liều mạng chọn cái chết, nhưng đón nhận nó với Đức tin và lòng yêu mến Chúa, các ngài đã tìm thấy sức mạnh để vượt thắng mọi sợ hãi, nguy nan.

Hôm nay, chiêm ngắm đời sống của các thánh Tử đạo tiền nhân, chúng ta hãy noi gương các ngài, trong đời sống hằng ngày dứt khoát chọn Chúa làm lẽ sống cho cuộc đời, dám bước theo Đức Kitô ngay trong cơn lốc của trào lưu vật chất, hưởng thụ, trong nền văn minh sự chết, khi người ta chủ trương chống lại những giáo huấn của Giáo hội, tự do phá thai và chấp nhận sự kết hợp hôn nhân đồng tính và cho phép cái chết êm dịu cho người già.

Trong giáo xứ chúng ta, ca đoàn Các Thánh Tử Đạo đã chọn các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng. Ca đoàn được thành lập vào năm 1993, do các soeur dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm thành lập tới nay đã 27 năm. Xin chúc các ca viên ngày càng vững mạnh, vững chắc trong tiếng hát của mình, để cùng cộng đoàn ca ngợi, tôn vinh Chúa trong các Thánh lễ.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g.

Sau khi thánh lễ kết thúc, Lm Chánh xứ đã cùng cộng đoàn chúc mừng bổn mạng ca đoàn Các Thánh Tử Đạo và chụp hình lưu niệm chung với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top