Giáo xứ Thánh Giuse, giáo hạt Gò Vấp: Khai mạc Năm Thánh

Giáo xứ Thánh Giuse, giáo hạt Gò Vấp: Khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- Đúng 17g30 thứ Năm, ngày 19-03-2015, tại nhà thờ Thánh Giuse thuộc giáo hạt Gò Vấp, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn đã long trọng chủ sự Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng Ngọc Khánh thành lập giáo xứ. Đồng tế với Đức Tổng Phaolô có quý cha dòng Tôi Tớ Đức Ái, quý cha trong giáo phận, và Cha chính xứ Giuse Trần Phước Thành.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý Bề trên, quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con trong giáo xứ.

Nghi thức cắt băng khánh thành khai mạc được cử hành tại tiền sảnh nhà thờ với lòng ước mong của mọi người đang đón chờ một năm Hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ cho mỗi người trong giáo xứ.

Sau lời mời gọi của Đức cha, cha chính xứ được ủy quyền đọc Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc Tòa Thánh chấp thuận cho giáo xứ cử hành Năm Thánh. Năm Thánh bắt đầu từ hôm nay 19 tháng 3 năm 2015 cho đến ngày 19 tháng 03 năm 2016. Đức cha long trọng công bố khai mạc Năm Thánh trong tiếng chuông đổ dồn ngân vang và pháo bông bay ngợp trời. Ngài mở cửa nhà thờ dẫn đầu đoàn chiên Chúa tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ, một ý nghĩa mang biểu tượng cho Cánh cửa Năm Thánh được mở ra cho đàn chiên Chúa.

Hòa nhịp cùng Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Giuse, hôm nay giáo xứ Thánh Giuse được nhiều hồng ân, Đức Tổng Phaolô đã chia sẻ Lời Chúa: Thứ nhất khai mạc Năm Thánh, thứ hai mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, mừng bổn mạng cha xứ và các vị nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Đức cha nhắc lại gương Thánh Giuse, người gia trưởng đích thực trong cuộc sống nơi trần thế, một mẫu gương chúng ta phải noi theo chu toàn mọi bổn phận của một người chồng và một người cha. Nhờ lời cầu bầu của Thánh cả Giuse, xin Chúa chúc lành cho những người chồng, những người cha, giúp họ can đảm và kiên tâm chu toàn bổn phận trong gia đình. Xin Chúa cũng chúc lành cho mọi gia đình và Giáo Hội Việt Nam, giúp mọi người sống xứng đáng với ơn gọi làm chứng nhân cho tình yêu Chúa. Đức cha cầu chúc cho cộng đoàn luôn thực hành Lời Chúa để Năm Thánh mang lại hiệu quả và nhiều ân phúc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ chúc mừng bổn mạng cha xứ. Cha xứ cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Đặc biệt, cha thay mặt cho cộng đoàn, tri ân quý cha tiền nhiệm, quý soeur đã đồng hành từ những năm đầu của giáo xứ và quý vị ân nhân xa gần đã góp công góp của xây dựng cho giáo xứ được khang trang như ngày hôm nay.

      Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha ban phép lành Tòa Thánh với ơn Toàn xá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top