Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Mừng bổn mạng Xứ đoàn Thánh Martino

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Mừng bổn mạng Xứ đoàn Thánh Martino

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Mừng bổn mạng Xứ đoàn Thánh Martino

WGPSG --  “Chúa hãy dùng con như bút chì của Chúa để vẽ nên con đơn sơ, khiêm tốn, trong sạch, ngay thẳng ngay từ bé theo gương Thánh Martino”. Đó chính là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đa Minh Hoàng Trọng Hợp – Tuyên úy của Xứ đoàn Thiếu nhi trong thánh lễ tạ ơn Kỷ niệm 7 năm thành lập Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Thánh Martino với chủ đề “7 năm - Yêu thương hiệp nhất” vào lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật 3.11.2019 tại nhà nguyện Giáo xứ (Gx) Thánh Giuse Thợ.

Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của các nữ tu dòng Phaolo, các thầy dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng, các phụ huynh, các ân nhân, cộng đoàn dân Chúa, và 200 em thiếu nhi Gx Giuse Thợ.

Trước khi bước vào thánh lễ là nghi thức chào cờ với bài hát “Thiếu nhi tân hành ca” được cất lên trong bầu khí nghiêm trang, sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, linh mục tuyên úy mời gọi các em thiếu nhi cùng cộng đoàn mừng kính lễ thánh Martino bằng những tràng vỗ tay vui tươi, nhộn nhịp và cũng không quên cầu nguyện cho các linh hồn trong tháng 11 này.

Trong bài giảng theo Tin mừng Thánh Luca (Lc 19,1-10), Lm chánh xứ đã chia sẻ câu chuyện “Cây bút chì và cục gôm”. Ông Dakêu đã biết sửa chữa cuộc đời của mình, để “cục gôm” tẩy xóa những sai lầm trên con người ông, và ông được sáng hơn khi gặp gỡ Đức Giêsu. Từ đó mời gọi mỗi người chúng ta phải biết chấp nhận, và can đảm sửa chữa những thiếu sót của bản thân để trở nên người Kitô hữu đẹp thánh ý Chúa. Ngài cũng không quên nhắn nhủ đến các em thiếu nhi phải cố gắng rèn luyện bản thân, noi gương theo các nhân đức tốt đẹp của Thánh Martino mà Xứ đoàn đã chọn làm bổn mạng

Kết thúc bài giảng là nghi thức thăng cấp ngành cho 39 em thuộc các ngành Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ. Cùng với lời tuyên hứa, linh mục tuyên úy làm phép và trao khăn cho các em thiếu nhi. Cộng đoàn cùng chúc mừng các em bằng một tràng vỗ tay sau khi kết thúc nghi thức tuyên hứa.

Sau khi thánh lễ kết thúc vào lúc 8g30 trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng. Sau đó, các em Thiếu nhi cùng nhau ăn sáng và sinh hoạt trong niềm vui và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top