Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Lớn lên trong Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Lớn lên trong Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Qua bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần sẽ tăng thêm sức mạnh cho ta, để mỗi ngày ta biến đổi trở nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn”, đó là lời Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức khi ngài về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức và làm phép khu đất chuẩn bị xây nhà thờ mới tại giáo xứ Thánh Giuse Thợ, thuộc giáo hạt Thủ Thiêm vào sáng Chúa nhật 02.10.2016.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha phụ tá chủ tế diễn ra vào lúc 09g00. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Hoàng Trọng Hợp.

Mở đầu trong Thánh lễ, Đức cha Giuse mời cộng đoàn cùng với Cha dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ đầy tràn trên các em, đặc biệt có 13 em Rước Lễ Trọng thể, đánh dấu bước trưởng thành của các em trong đức tin. Đức cha cũng cầu nguyện cho giáo xứ trong tiến trình xây dựng ngôi nhà thờ mới được sự đóng góp của mọi người và được Thiên Chúa chúc lành.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ đã giới thiệu với Đức cha 39 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 13 em Rước Lễ Trọng thể.

Trong bài giảng, Đức cha đã hỏi các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức về bài học đầu tiên mà các em được học trong giáo lý là gì? Một em đã trả lời, đó chính là bài “Làm dấu Thánh Giá” và Đức cha cũng hỏi ý nghĩa của dấu Thánh Giá là gì? Sau đó, Đức cha hướng dẫn các em cách đọc, hiểu, sống và cầu nguyện với Lời Chúa. Các em thiếu nhi rất hăng hái giơ tay để được trả lời và các câu trả lời đều chính xác. Đức cha rất vui vì các em đã được chuẩn bị một nền tảng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao rất kỹ. Bên cạnh đó, ngài giải thích thêm về ơn Chúa Thánh Thần và còn nhấn mạnh: “Chỉ một mình Chúa Thánh Thần mới biến đổi được từng người trong các em được nên giống Chúa Giêsu hoàn toàn”.

Kết thúc bài giảng, Đức cha nhắn nhủ các em: “Cha ước mong rằng các con trở thành những người Kitô hữu trưởng thành, các con cùng với cha xứ, cha mẹ và tất cả mọi người trong giáo xứ xây dựng giáo xứ; đặc biệt trong thời gian tới, giáo xứ xây dựng ngôi nhà thờ mới, ngôi nhà thờ vật chất hữu hình bên ngoài cần rất nhiều người cộng tác. Nhưng điều lớn nhất là xây dựng ngôi nhà thờ tâm hồn, nhà thờ đích thật, là đền thờ của Chúa Thánh Thần, là những tâm hồn sống đạo đức, biết sống Lời Chúa, biết luôn khiêm tốn nhìn nhận lỗi lầm của mình, sống bình an, tha thứ cho người khác”.

Sau khi bài giảng kết thúc, Đức cha đã đặt tay để ban ân sủng Chúa Thánh Thần và xức dầu trên trán cho 39 em được Thêm Sức. Kế đến, ngài cử hành nghi thức Rước Lễ Trọng thể cho 13 em.

Sau hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ Thánh Giuse Thợ đã dâng lời cảm ơn đến Đức cha Giuse, Lm chánh xứ Đaminh, các thầy, các nữ tu cùng tập thể các anh chị giáo lý viên đã và giúp cho các em hăng say học hỏi, trau dồi thêm kiến thức về giáo lý.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp vào lúc 10g30 trong niềm vui và hạnh phúc của các em và các phụ huynh.

 Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse đã đến thăm và làm phép tại mảnh đất mới của giáo xứ Thánh Giuse Thợ ở đường Nam Hòa, quận 9.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top