Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Lễ giỗ 20 năm Cha Cố Gioan Baotixita Trần Đức Huyên

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Lễ giỗ 20 năm Cha Cố Gioan Baotixita Trần Đức Huyên

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Lễ giỗ 20 năm Cha Cố Gioan Baotixita Trần Đức Huyên

TGPSG -- "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban cho chúng con được trở thành môn đệ thật sự của Chúa khi mang trong người và sống tinh thần của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen." 

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Hoàng Trọng Hợp, chánh xứ Giuse Thợ, khi ngài chủ tế Thánh lễ giỗ 20 năm Cha Cố Gioan-Baotixita Trần Đức Huyên, được long trọng tổ chức tại nhà nguyện giáo xứ Thánh Giuse Thợ, lúc 17g30 ngày thứ Tư 24.5.2023

Hiệp dâng Thánh lễ, có quý Soeurs Dòng Thánh Phaolô, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý Hội đoàn Công Giáo tiến hành, ca đoàn, các huynh trưởng, các em Thiếu Nhi Thánh Thể... cùng đông đảo công đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thánh Giuse Thợ.

Trong bài giảng, với tâm tình biết ơn, Lm chủ tế chia sẻ: Đầu tháng 8 năm 1995, Lm Gioan Baotixita Trần Đức Huyên, vâng lời bề trên về nhậm chức chánh xứ Thánh Giuse Thợ, cho đến năm 2003 ngài qua đời. Trong thời gian 07 năm phục vụ, Lm Gioan Baotixita đã xây lại ngôi nhà thờ mới trên nền nhà nguyện do Đức cha Nicôla sáng lập. Ngài đã mời các thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn về thực tập mục vụ hè, các nữ tu Dòng Thánh Phaolô phụ trách các lớp giáo lý, và các nữ tu tiếp tục dạy giáo lý cho đến ngày hôm nay. Song song với việc xây dựng ngôi thánh đường mới, Lm Gioan-Baotixita luôn quan tâm đến việc xây dựng đền thờ trong tâm hồn mỗi tín hữu, đó là việc kính Chúa và yêu người - hiền lành và khiêm tốn.

Lm chủ tế chia sẻ thêm: Chúa Giêsu đã nói trong Tin Mừng, Ngài mặc khải cho những người hiền lành và khiêm tốn: ... Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng ... Sống hiền lành và khiêm nhường phục vụ thường phải chịu nhiều thua thiệt, nhưng chính trên con đường đó mà Chúa đã chiến thắng. Vì thế, đó là con đường Chúa dạy, chúng ta phải đi tới. Hiền lành và khiêm tốn là đức tính mà Chúa Giêsu mong đợi. Hiền lành và khiêm nhường phải đi vào lòng con người, ở trong mỗi người chúng ta. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban cho chúng con được trở thành môn đệ thật sự của Chúa khi mang trong người và sống tinh thần của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong tâm tình biết ơn với Cha cố Gioan Baotixita kính mến.

Đôi dòng tưởng nhớ Lm Gioan Baotixita Trần Đức Huyên:

Sinh ngày 05 tháng 09 năm 1928 tại Kiên Lao - Bùi Chu.
Năm 1932 học tiểu học tại Kiên Lao.
1937 - 1942: học tại Tiểu chủng viện Trung Linh, Bùi Chu.
1942-1955: học Đại chủng viện Ninh Cường, Bùi Chu.
1949- 1956: du học tại Rôma.
Ngày 21.12.1955: thụ phong Linh mục tại Rôma.
1957-1963: Giáo sư tiểu chủng viện Thánh Tôma.
1963-1978: Giáo sư Đại chủng viện Thánh Giuse Giáo phận Sài Gòn.
1978-1995: Lm phụ tá giáo xứ Mỹ Hòa.
1995-2003: Chánh xứ Thánh Giuse Thợ.
Ngài về Nhà Cha năm 2003. 

Là một Linh mục thánh thiện, tài năng uyên thâm, hết tình chăm lo cho đoàn chiên giáo xứ, còn làm giáo sư giảng dạy thần học tại Đại Chủng viện. Với 48 năm Linh mục, cuộc đời ngài như hạt lúa gieo vào lòng đất một cách âm thầm nhưng đã làm trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện. Ngài đã trải qua biết bao gian khổ, bôn ba trong nước, ngoài nước để làm việc tận tụy trong vườn nho của Chúa. Cha cố là tấm gương của người Mục tử tốt lành, hết tình chăm sóc đoàn chiên.

Trong tâm tình hiếu kính, tưởng nhớ và tri ân, chiều thứ Năm ngày 12.04.2018, Lm chánh xứ đền thánh Kiên Lao Giuse Trần Quốc Tuyến đã đứng ra lo liệu, sắp xếp việc cải táng và đưa hài cốt Cha cố Gioan-Baotixita Trần Đức Huyên về lăng các Cha trong khuôn viên đền thánh, theo như tập tục và truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. 

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top