Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Ấn tín Chúa Thánh Thần

“Chúa Thánh Thần là tình yêu, là Đấng kiến tạo sự hiệp nhất, luôn ở cùng chúng ta. Nhờ đó mỗi người chúng ta cùng hiệp nhất trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến”. Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện Inhaxio Hồ Văn Xuân đã nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức khi ngài về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức và thăm công trình xây dựng nhà thờ mới vào lúc 7g sáng Chúa Nhật 13.10.2019 tại nhà nguyện giáo xứ (Gx) Thánh Giuse Thợ, hạt Thủ Thiêm.

Đồng tế với Lm Tổng Đại diện có Lm Đaminh Hoàng Trọng Hợp - chánh cứ Gx Thánh Giuse Thợ, và Lm Phaolo Lê Trọng Bình. Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay có các nữ tu dòng Phaolô, các thầy dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, anh chị Giáo lý viên, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt là sự hiện diện của 28 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và hơn 150 thiếu nhi.

Mở đầu Thánh Lễ, Lm Tổng Đại diện mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng, và cầu nguyện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ đầy tràn trên các em. Ngài không quên cầu nguyện cho công trình xây dựng ngôi nhà thờ mới của giáo xứ được Thiên Chúa chúc lành.

Trong bài giảng, Lm Tổng Đại Diện đã nêu lên vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Giáo Hội và đặc biệt trong đời sống Đức Tin của mỗi người Kitô Hữu. Chúa Thánh Thần là tình yêu ngự trong tâm hồn mỗi người khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Để nhờ đó, Chúa Thánh Thần tác động vào suy nghĩ, lời nói, việc làm để mỗi Kitô Hữu trở nên những chứng nhân cho Thiên Chúa là tình yêu.

Nhân ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13.10), Lm Tổng Đại diện nhắc nhở hãy lập lại giờ kinh tối, và cùng nhau lần chuỗi Mân côi không chỉ tháng 10 mà là suốt cả cuộc đời, để giúp kết nối các thành viên trong gia đình.

Ngài kể lại các biến cố trong cuộc đời Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã được Đức Mẹ cứu nhiều lần, và đặc biệt vào một buổi chiều ngày 13.05.1981, Ngài đã ngã quỵ bên ngoài Vương cung thánh đường Thánh Phêrô (thành Vatican) sau khi bị trúng 2 phát đạn.

Kết thúc bài giảng, Lm Tổng Đại diện đã nhắn nhủ 28 em chuẩn bị lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần về“vai trò của Chúa Thánh Thần là Đấng kiến tạo sự Hiệp nhất. Để nhờ Người, chúng ta buông bỏ những bất hòa chia rẽ và cùng nhau hiệp nhất trong cùng một Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến”, và ngài mời gọi các em làm chứng cho Thiên Chúa là tình yêu qua đời sống Đức Tin, bác ái yêu thương, nhất là cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Tiếp theo là nghi thức ban Bí tích Thêm sức: Lm chánh xứ giới thiệu với Lm Tổng Đại diện 28 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Ngài đã đón nhận và đặt tay để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em và xức dầu thánh trên trán cho các em.

Sau hiệp lễ, vị đại diện Gx Thánh Giuse Thợ đã dâng lời cảm ơn đến Lm Tổng Đại diện, Lm Đaminh – chánh xứ, các Thầy dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, các nữ tu dòng Phaolô cùng tập thể các anh chị Giáo lý viên đã đồng hành trong các giờ học Giáo Lý cũng như trong đời sống đức tin của các em.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp vào lúc 8g30 trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng hòa cùng niềm vui và hạnh phúc của các em lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần.

Sau Thánh lễ, Lm Tổng Đại Diện đến thăm công trình xây dựng nhà thờ mới của Giáo xứ Thánh Giuse Thợ sau hơn 1 năm xây dựng, ở số 146/1 đường Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9. Ngài đã bày tỏ niềm vui và chúc lành cho công trình xây dựng nhà Chúa sớm được hoàn thành để Gx Thánh Giuse Thợ có một nơi thờ phượng Chúa trang nghiêm, sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top