Giáo xứ Thánh Giuse: Ngày trại “Tiến về Bêlem”

Giáo xứ Thánh Giuse: Ngày trại “Tiến về Bêlem”

WGPSG -- “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” (Ga 11,27).

Thật khó mà diễn tả hết niềm hân hoan của các em thiếu nhi trong ngày trại “Tiến Về Bêlem” được quý cha, quý thầy cũng như các anh chị phụ trách tổ chức cho các em Thiếu nhi giáo xứ Thánh Giuse.

Sau Thánh lễ tối ngày 31-12-2011, các em bắt đầu bước vào trại. Sau hiệu lệnh tập trung với những động tác khởi động cùng lời tuyên bố khai mạc trại của cha xứ, các em được thực hiện các nghi thức nhập trại và nghi thức gọi lửa “Ánh sáng Đức Kitô” với vòng tròn lửa trại.

Các cuộc thi của các đội được bắt đầu thật hào hứng và vui nhộn. Thành phần Ban Giám khảo có cả cha xứ và HĐMVGX. Các đội lần lượt trổ tài của mình trước mọi người như ca kịch: “Ngợi ca Chúa Hài Đồng”, “Ba Vua thời hiện đại”, biểu diễn thời trang mùa Đông ấn tượng, múa cổ động… Không chỉ thế, hội trại năm nay còn có sự hiện diện của anh Vinh từ Bến Cát (Gò Vấp) không quản xa xôi đến góp vui cùng một số tiết mục ảo thuật sôi động. Khi màn đêm càng buông xuống các em cùng quý cha, Ban Tổ chức cùng thắp sáng những ngọn nến lung linh cầu nguyện trước khi nghỉ chặng một.

Tờ mờ sáng, khoảng 5 giờ, theo hiệu lệnh báo thức tập trung, mọi người nhanh chóng thực hiện những điều lệ của Ban Tổ chức để cho giờ Lễ cầu kinh sáng. Khởi đầu cho cuộc hành trình tiếp theo tiến về Bêlem. Các trò chơi lớn cùng các hoạt động tập thể trên tinh thần đoàn kết, thương yêu vượt qua khó khăn thử thách để về đến Bêlem đầy vẻ vang thắng lợi cho đội nhà.

Nhanh thật, mới đó mà đã đến giờ tổng kết trại thật hào hứng và luyến tiếc khi công bố kết quả. Các em chia tay trại trong tình yêu thương, lưu luyến cùng hẹn nhau đến Bát nhật Giáng sinh năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top