Giáo xứ Thánh Giuse: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Giuse: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hiệp cùng Giáo hội hân hoan mừng lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng của giáo xứ Thánh Giuse - cũng là bổn mạng của cha xứ Giuse Đỗ Quang Khả, vào lúc 17g30, thứ Bảy ngày 19.03.2016, cộng đoàn giáo xứ Thánh Giuse, giáo hạt Phú Thọ, TPHCM đã long trọng mừng lễ kính Thánh Giuse. Thánh lễ do cha xứ Giuse Đỗ Quang Khả chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Thanh Sơn, Dòng Gioan Tẩy Giả; cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi, quý vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý cha, quý soeur, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ cung nghinh tượng Thánh Giuse qua các con hẻm nhỏ trước mặt ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Mừng kính Thánh Giuse”.

Đầu lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn ngỏ lời chào mừng quý cha, quý khách đã đến giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ hôm nay bằng tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa dựa vào bài đọc và bài Tin Mừng chia sẻ cùng cộng đoàn: Hôm nay, là ngày thứ Bảy, ngày hết sức đặc biệt, ngày cuối cùng của mùa Chay để rồi chúng ta cùng nhau bước vào Tuần Thánh. Giáo hội chọn hôm nay để mừng kính Thánh Giuse, Ngài là một vị Thánh vĩ đại và là mẫu gương tuyệt hảo để chúng ta noi theo, một con người khiêm nhường, nhẫn nhịn, nhân hậu và luôn vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Thánh Giuse luôn sống trong sự phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa trong suốt cuộc đời của Ngài với ba đức tính sau.

- Nhân hậu và thương xót

- Tuân giữ các lề luật

- Lòng kính sợ Thiên Chúa

Ngoài ra, trong gia đình, Thánh Giuse đã làm tròn trách nhiệm của vị hôn phu và chu toàn trách nhiệm với vai trò một người cha thiêng liêng.

Cha Phaolô nhấn mạnh, nhân ngày lễ kính Thánh Giuse hôm nay, ước mong tất cả những quý ông trong các gia đình hãy học hỏi nơi Thánh nhân, làm tròn trách nhiệm của người làm chồng, làm cha trong gia đình của mình để ngày được trở nên tốt lành như lòng Chúa ước mong, nhất là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, vị đại diện lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ bé mọn cùng cha chủ tế lên Thiên Chúa với một niềm thành kính.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện thay mặt giáo xứ lên cảm ơn quý cha, quý soeur, cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng.

Đặc biệt, hôm nay cũng là Thánh lễ cuối cùng cha Giuse Đỗ Quang Khả mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ Thánh Giuse với cương vị cha chánh xứ, để ngài về nhận sứ vụ mới, chánh xứ giáo xứ Mông triệu, giáo hạt Bình An. Nhân đây, cộng đoàn có đôi lời tri ân cha Giuse. Từ khi ngài được bề trên bổ nhiệm về coi sóc giáo xứ, khi đó còn là một giáo họ. Sau một năm, ngài chính thức được bổ nhiệm làm cha chánh xứ tiên khởi giáo xứ Thánh Giuse, tính đến nay đã hơn 5 năm ngài gắn bó với cộng đoàn giáo xứ; ngài đã hy sinh, vất vả và dành nhiều công sức đóng góp cho sự phát triển của giáo xứ, thành lập các hội đoàn, mở rộng giáo xứ có thêm nhiều phòng ốc khang trang để cho các em thiếu nhi có nơi học giáo lý cũng như nơi phụng thờ Thiên Chúa được tốt hơn. Xin Thiên Chúa đổ muôn ơn lành xuống cho cha và chúc cha được nhiều sức khỏe trên cương vị mới được mọi sự tốt đẹp.

Để tỏ lòng tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ. Đáp từ, cha xứ cảm ơn quý cha, quý soeur, quý khách đã đến hiệp dâng trong Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ Thánh Giuse và cho ngài hôm nay. Ngài nhấn mạnh, sự ra đi của ngài trong sứ vụ mới, tuy xa mặt nhưng không cách lòng, hình ảnh và khuôn mặt thân quen của từng người trong giáo xứ luôn ở trong trái tim của ngài. Đồng thời, ngài chúc cho giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế. Trước khi ra về, quý cha trao cho mỗi người đến hiệp dâng Thánh lễ một phần quà nhân ngày giáo xứ mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top