Giáo xứ Thánh Giuse: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Giuse: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa trong niềm vui cùng Giáo hội mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ Thánh Giuse, cũng là bổn mạng của cha xứ Giuse Đỗ Quang Khả, vào lúc 18g00 thứ Tư ngày 19.03.2015, cha xứ Giuse đã long trọng dâng Thánh lễ kính trọng thể mừng kính Thánh Giuse. Đồng tế với ngài có cha Luy Trần Thành Minh, từ Pháp về thăm quê hương, cha Giuse Nguyễn Văn Thành, dòng Thừa Sai Đức Tin. Đến tham dự Thánh lễ có quý soeur dòng Camelô & dòng Têrêsa, quý vị đại diện ban tôn giáo quận 10, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý cha, quý soeur cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Giuse xung quanh các con hẻm trước mặt giáo xứ, hòa trong bài hát “Mừng kính thánh Giuse” do ca đoàn Cecilia và Têrêsa.


Đầu lễ, cha xứ Giuse thay mặt giáo xứ chào mừng quý cha, quý soeur cùng cộng đoàn bằng một tràng pháo tay thật giòn giã, đồng thời mời gọi mỗi người hãy khiêm nhường trước mặt Chúa để cùng nhau đón nhận Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, cha Luy Trần Thành Minh chia sẻ: Hôm nay, chúng ta đang ở vào những ngày cuối của Mùa Chay. Giáo hội chọn ngày đặc biệt hôm nay để mừng kính Thánh Giuse, Ngài được Giáo hội Việt Nam chọn làm quan thầy, trong đó có các giáo xứ, cùng nhiều quý ông cũng chọn Ngài. Thánh Giuse đã kề vai sát cánh cùng Mẹ Maria sinh hạ một Đấng Cứu Thế xuống làm người để cứu chuộc nhân loại chúng ta. Trong đời sống, Ngài làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha, gầy dựng một gia đình hạnh phúc, cho dù trên đôi vai bao trách nhiệm nặng nề. Ngài vẫn âm thầm chịu đựng, chăm chỉ làm việc, ít nói. Ngài luôn vâng nghe theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Cha Luy nhấn mạnh: Mừng lễ kính Thánh Giuse hôm nay, mỗi người chúng ta, cách riêng đối với quý ông gia trưởng trong các gia đình, hãy học nơi thánh nhân biết sống khiêm nhường, trong sạch và nhiệt thành phục vụ Chúa bằng chính đời sống trong gia đình của mình. Có như vậy chúng ta mới có được một gia đình hanh phúc ngay ở đời này.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ lên cảm ơn quý cha, quý soeur, cùng cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ một cách sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đã dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm gói ghém muôn vàn tình cảm của những người con, đó cũng là điều nói lên sự gắn kết yêu của cộng đoàn giáo xứ. Đáp từ, cha xứ Giuse cảm ơn cộng đoàn đã cùng ngài phục vụ và sinh hoạt trong 5 năm qua, cho dù vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn với một giáo xứ nhỏ bé cùng với số giáo dân khoảng 1000 nhân khẩu sống dải rác trong các con hẻm nhỏ. Tuy nhiên, ngài đã và đang cùng với giáo xứ ấp ủ trong tương lai sẽ xây một ngôi thánh đường mới, hầu đáp ứng trong việc phụng vụ và những nhu cầu sinh hoạt khác được tốt hơn.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý soeur, quý khách mời chung vui bữa tiệc liên hoan cùng giáo xứ nhân ngày mừng bổn lễ mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top