Giáo xứ Thánh Giuse: Mùa Hè vui tươi

Giáo xứ Thánh Giuse: Mùa Hè vui tươi

WGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Cứ đến hẹn lại lên, giáo xứ Thánh Giuse (ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TPHCM) lại có những ngày Hè thật vui tươi và bổ ích. Các cháu đến đây được vui chơi và học tập, được bổ trợ kiến thức cùng những kỹ năng sống: yêu thương, đoàn kết và trách nhiệm.

Những tiết mục văn nghệ đã ghi lại hình ảnh ấn tượng của những ngày sinh hoạt Hè nơi đây. Từ quý cha, quý thầy, quý cộng tác viên cho đến các bậc phụ huynh trong và ngoài giáo xứ, đều chung tay hỗ trợ cho buổi khai mạc Hè 2013 bằng những hoạt động thật hữu ích vào ngày 17.6.2013.

Trong mùa Hè này, có hơn 170 em đăng ký sinh hoạt học tập và vui chơi. Các cháu được quý cha, quý thầy cùng các cộng tác viên trực tiếp giảng dạy không chỉ kiến thức văn, toán, anh văn mà còn được chính các cha, thầy hướng dẫn và rèn luyện những môn năng khiếu như: hội họa, đàn, trống, cầu lông, bóng đá… Sáu tuần ngắn ngủi, các em đã chăm chỉ học tập, vui chơi với chủ đề “Hè: Vui vẻ - Vui tươi - Vui khỏe”. Các cháu đã thi đua với nhau hằng tuần để giành thành tích cao nhất.

Các cháu không chỉ học trên lớp mà còn được học vốn sống phong phú khi tham quan công viên văn hóa Đầm Sen. Hơn 150 em được chia làm 5 đội với những cái tên thật đáng yêu như: Thiên nga, Đại bàng, Chúa sơn lâm… Mới 5 giờ sáng ngày 26.7.2013, các em đã có mặt đông đủ tham gia trong tinh thần vui tươi, đoàn kết và quyết tâm giành chiến thắng. Các hoạt động diễn ra liên tục và cuốn hút, nào là vòng lượn tuổi thơ, thảm bay, pháo thủ thiện xạ… Nhưng hứng thú nhất là khi các em được đùa vui với dòng sông lười, vượt thác nước mát lành.
Thế đấy, Hè thật là vui tươi và bổ ích, khỏe mạnh và hồn nhiên.

Để rồi sáng 27.7.2013, lễ bế mạc tổng kết Hè được diễn ra trong bầu không khí thân thương và vui tươi. Các cháu chia tay mùa Hè với những phần thưởng có giá trị, và trong niềm hân hoan: “Vui vẻ – Vui tươi – Vui khỏe”. Ước gì mùa Hè nào cũng được như thế!

Chào mùa Hè của giáo xứ Thánh Giuse. Chúng con cám ơn quý cha, quý thầy cùng tất cả mọi người đã cho chúng con những ngày Hè thật vui tươi và bổ ích! Chúa phán: “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, sẽ không vào được Nước Trời” (Mt 18,3). Đức Hồng y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận còn viết: "Một cử chỉ nhỏ nhặt nhất vì kẻ khác là một bước dẫn đến tình yêu." (ĐHV. 827).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top