Giáo xứ Thánh Giuse: Kính nhớ Thầy Giuse Nguyễn Văn Thọ

Giáo xứ Thánh Giuse: Kính nhớ Thầy Giuse Nguyễn Văn Thọ

“Đường của Chúa mênh mang vô tận,
Trí loài người suy luận sao ra,
Thân mình là của Chúa Cha,
Vâng theo ý Chúa thì ta an bình.”
 

WGPSG -- Vào lúc 10g30 ngày 06/8/2012, giáo xứ Thánh Giuse thuộc hạt Xóm Chiếu 114B ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ đã thành kính dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Thầy Sư huynh Giuse Nguyễn Văn Thọ (SBD). 

Trong những ngày qua, mọi người hay nhắc nhau rằng: “Sắp đến ngày giỗ một năm của Thầy. Nhanh quá nhỉ!” (người sống tính ngày, người chết tính năm). Trong tâm tình tri ân Thầy, tối thứ Bảy, giáo xứ đã đọc kinh cầu nguyện, và sáng Chúa nhật viếng Thầy nơi nghĩa trang giáo xứ Tân Thịnh - Cầu Bông; còn hôm nay, giáo xứ long trọng cử hành Thánh lễ giỗ một năm của Thầy (06/8/2011 – 06/8/2012). Cha Giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng chủ sự Thánh lễ cùng với 15 linh mục trong Dòng Salêdiêng Don Bosco cầu nguyện cho Thầy Giuse. 

Nhân ngày lễ giỗ Thầy Giuse, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thêm – Giám đốc Thần học - nguyên Giám tỉnh, tâm tình về cuộc đời Sư huynh Giuse Nguyễn Văn Thọ: Khấn nguyện lần đầu ngày 24/01/1963 theo sự “Trung thành với Cha thánh Don Bosco và giới trẻ đến hơi thở cuối cùng”. Thầy đã dấn thân theo ơn gọi Salêdiêng Don Bosco (Thầy làm việc ở nhiều nơi như: Don Bosco Gò Vấp, Thủ Đức, Liên Khương, Hóc Môn, Cần Giờ). Với thân phận mỏng giòn của con người, chúng ta không thể biết ngày nào, giờ nào Chúa sẽ gọi chúng ta về với Người. Chính vì thế, Thầy đã sống với hết khả năng phục vụ cộng thể - giáo xứ “Dòng chiên bé nhỏ này”, nhất là nhìn đàn con Lễ sinh của Thầy đáng yêu làm sao trong tinh thần phục vụ Chúa! Cha chia sẻ tiếp: Thầy thật thánh thiện và khiêm nhường mà cũng luôn thức tỉnh, sẵn sàng vì thân phận yếu đuối của con người. 

Cuối Thánh lễ, Cha Giuse Vũ Đức Nghĩa, thay mặt cộng đoàn giáo xứ nơi Thầy Giuse dấn thân với con đường SDB cho đến cuối cuộc đời, chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ cùng cộng đoàn đã bớt thời gian quý báu của mình đến hiệp dâng Thánh lễ cùng cầu nguyện cho Thầy. Sau khi mọi người nhận ơn lành Thánh lễ đã tuần tự nghiêng mình kính cẩn trước di ảnh Thầy. 

Nay Thầy đã về với Chúa nhưng trong lòng những đứa con nơi đây vẫn nhớ mãi công ơn của người. Hằng tuần, cứ mỗi sáng thứ Bảy, sau Thánh lễ, giáo xứ luôn tưởng nhớ đọc kinh cầu nguyện cho Thầy và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Thầy sớm được hưởng nhan thánh Chúa. 

Từ cha xứ, quý thầy cùng bà con giáo dân nơi đây, với tấm lòng thành kính luôn ghi nhớ công ơn thầy, xin thầy cầu bu cho giáo xứ ngày càng phát triển về mọi mặt, không những về phương diện đạo đức mà còn gia tăng con chiên trong giáo xứ, như lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy” (Mt 28,19). 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top