Giáo xứ Thánh Giuse hạt Gò Vấp: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

Giáo xứ Thánh Giuse hạt Gò Vấp: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

WGPSG -- Vào ngày 06-08-2015, tiếp nối sáng kiến của các Giáo hội Chính Thống, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã thiết lập ngày 01-09 là "Ngày thế giới cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng". Ngài nói: Hợp lời cầu nguyện với các anh em Chính Thống giáo và với tất cả mọi người thiện chí, chúng ta muốn góp phần vào việc tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng sinh thái hiện đang kềm kẹp nhân loại. Trên khắp thế giới, các Giáo hội địa phương khác nhau đã đặt ra các chương trình cầu nguyện và suy tư để ngày này trở thành khoảnh khắc đặc biệt và cổ vũ việc áp dụng những lối sống hài hòa họp lý.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo hoàng, Đức Tổng Giáo mục Phaolô đã quyết định chọn ngày hôm nay, thứ Năm 10-09-2015 để cử hành "Ngày cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng" trong Tổng Giáo phận.

Lúc 18g30 thứ Năm ngày 10-09-2015, sau Thánh lễ, Cha chính xứ Giuse Trần Phước Thành, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và giáo dân trong giáo xứ đã cùng hiệp lời cầu nguyện theo ý của Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Cha chính xứ chủ sự giờ cầu nguyện đã nêu ý nghĩa công trình kỳ diệu của Thiên Chúa đã tạo dựng con người và vạn vật Chúa đã ủy thác cho con người chúng ta. Vì ơn huệ Chúa đã ban cho loài người nên con người phải biết chăm sóc và tạ ơn Chúa mỗi ngày.

Kết thúc giờ chầu là lời cầu nguyện là lời mời gọi mọi người quảng đại cộng tác và công trình tạo dựng của Thiên Chúa để vũ trụ nầy ngày càng tốt đẹp hơn.    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top