Giáo xứ Thánh Giuse Gò Vấp: Lễ ra mắt Ban Bác Ái Caritas

Giáo xứ Thánh Giuse Gò Vấp: Lễ ra mắt Ban Bác Ái Caritas

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 thứ Ba, ngày 03/11/2015, giáo xứ Thánh Giuse đã tổ chức Lễ ra mắt Ban Bác Ái Caritas giáo xứ. Cùng tham dự Thánh lễ gồm có đại diện Ban Bác Ái Caritas của giáo hạt Gò Vấp, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, Cha chính xứ Giuse Trần Phước Thành làm phép tượng Thánh Martinô Porres bổn mạng của Ban Bác Ái Caritas. Tiếp đến, cha chính xứ cùng với cha đồng tế và Ban Bác Ái Caritas của giáo xứ dâng hương trước tượng Thánh Martinô Porres. Sau nghi thức dâng hương, cha chính xứ chính thức công bố Ban Bác Ái Caritas của giáo xứ Thánh Giuse được thành lập và tiếp tục hoạt động bác ái của giáo xứ.

Trong bài giảng, cha chính xứ nêu lên gương đức Bác ái và Khiêm nhường của Thánh Martinô để chọn Ngài làm bổn mạng cho Ban Bác Ái Caritas của giáo xứ, quá trình hình thành Ban Bác Ái Caritas, vai trò và mục đích trong công tác bác ái.

Trước khi ban phép lành, vị Trưởng ban Bác Ái Caritas của giáo xứ giới thiệu các thành viên trong Ban Caritas. Sau đó, cha chính xứ làm phép huy hiệu và trao huy hiệu của Caritas cho các thành viên Bác Ái Caritas. Cuối cùng, cha chính xứ và cha đồng tế ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Đôi nét về tiểu sử Thánh Martinô Porres:

Thánh Martinô Porres sinh ngày 9/12/1579, mất vào lúc 9 giờ tối ngày 3/11/1639, hưởng thọ 60 tuổi và 36 năm khấn Dòng Đa Minh.

Được Đức Giáo hoàng Grêgôriô suy tôn lên hàng Chân Phước năm 1836 và đến ngày 6/5/1962 được Đức Giáo hoàng Gioan XXIII phong Thánh.

Đôi nét về Ban Bác ái Caritas giáo xứ Thánh Giuse

Ban Bác ái Caritas giáo xứ được thành lập năm 2008 với 3 thành viên và hoạt động trong các lãnh vực:

- Tiếp Sức Mùa Thi, giúp đỡ các em học sinh vùng sâu vùng xa lên thành phố để dự thi đại học.

- Thăm nom và trao quà cho các gia đình khó khăn, đau yếu vào các dịp lễ Giáng sinh, Lễ Phục sinh và Tết Nguyên đán.

- Trao xe lăn của Giáo phận cho các cụ già yếu, bệnh nhân khuyết tật.

Sau những năm hoạt động, Ban Bác Ái Caritas đã quy tụ được nhiều anh chị em trong giáo xứ tham gia, số người đã lên đến 20 thành viên, đã được theo học lớp tập huấn về Kỹ Năng Công Tác Bác Ái Xã Hội, do Tòa Tổng Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Ban Bác Ái Caritas đã nhận Thánh Martinô Porres làm thánh bổn mạng và chính thức làm lễ ra mắt vào ngày Lễ nhớ Thánh Martinô Porres 3/11/2015.  

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và nâng đỡ cho Ban Bác Ái Caritas của giáo xứ Thánh Giuse được nên can đảm, cương quyết thi hành sứ vụ bác ái một cách tốt đẹp, để đời sống của chúng con mời gọi và thuyết phục được nhiều người tin theo Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top