Giáo xứ Thánh Giuse: Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh 2023

Giáo xứ Thánh Giuse: Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh 2023

Giáo xứ Thánh Giuse: Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh 2023

TGPSG – Vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 23-12-2023, tại giáo xứ Thánh Giuse, giáo hạt Phú Thọ, Linh mục (Lm) Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú - Chánh xứ Thánh Giuse đã cùng với Hội đồng Mục vụ tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh với chủ đề “Ca nguyện chờ Giêsu”.

Trước khi bước vào buổi diễn nguyện, Lm Chánh xứ có lời chào mừng và mời gọi cộng đoàn tham dự buổi diễn nguyện thánh ca thật sốt sắng. 

Chương trình diễn nguyện gồm:
•    Vị cứu tinh – ca đoàn giáo xứ Thánh Giuse
•    Lời vọng trong tim – ca đoàn Tình Thương giáo xứ Tân Phước
•    Mong chờ Giêsu – ca đoàn Cêcilia Thánh Tâm
•    Xanh trời Noel – Mc Thịnh
•    Chúa ra đời – ca đoàn giáo xứ Thánh Giuse
•    Say Noel – ca đoàn Cêcilia Thánh Tâm giáo xứ Bình Hòa
•    Đêm bình an – ca đoàn Tình Thương
•    Bài hát Solo – ca đoàn Cêcilia Thánh Tâm


Chương trình đêm hoan ca tuy có phần ngắn gọn nhưng đã mang đến cho mỗi người những cảm súc và những niềm vui khôn tả. Điều đặc biệt hơn nữa vì đây còn là dịp để kết nối giữa mọi người xích lại với nhau, không phân biệt màu da, sắc tộc, hay tôn giáo. Hơn thế nữa, đối với người Kitô hữu, lễ Giáng sinh mang sắc màu và hương vị đặc biệt, bởi vì tình yêu của Thiên Chúa từ trời cao nay có thể chạm đến và được trao ban cho mọi người. Niềm hân hoan dâng tràn ngập cõi lòng và con tim thổn thức của từng người đang hướng về Đấng Emmanuel. 

Sau khi chương trình Thánh ca kết thúc, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú chủ sự dâng Thánh lễ Chúa nhật IV Mùa Vọng. Khởi đi từ các bài đọc sách thánh, và qua bài Tin Mừng Lc 1, 26-38, Lm chủ tế đã tóm tắt về sự Mầu nhiệm Ngôi Hai Con Thiên Chúa nhập thể xuống làm người và ở cùng chúng ta. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người chúng ta cũng biết khôn ngoan lựa chọn và đặt trọn niềm tin vào Ngôi Hai Con Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.  Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g10.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ có lời cảm ơn các quý vị ân nhân cùng các thành viên trong các ca đoàn đã nhận lời về với giáo xứ thân thương nhỏ bé này để cùng nhau đem lời ca tiếng hát của mình làm sáng Danh Chúa. Sau cùng, Lm chánh xứ mời mọi người ở lại hàn huyên bên bữa cơm đạm bạc ngay trước khuôn viên nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top