Giáo xứ Thánh Giuse - Cần Giờ: Sôi động những ngày Hè

Giáo xứ Thánh Giuse - Cần Giờ: Sôi động những ngày Hè

WGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25, 40)

Trong khi mọi người ăn ngủ, sôi động cùng bóng đá Euro, Olympic London… thì giáo xứ Thánh Giuse (ấp Trần Hưng Đạo - Tam Thôn Hiệp - Cần Giờ) lại náo nhiệt với những buổi sinh hoạt Hè thật vui tươi, rộn rã.

Vui ở sự háo hức của các bạn nhỏ tại địa phương được sinh hoạt một mùa Hè đầy tình yêu thương và bổ ích. Cứ đến hẹn lại lên, những mùa Hè nối tiếp nhau, các bạn nhỏ đến đăng ký học tập, sinh hoạt và trau dồi kiến thức như: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh… Bên cạnh đó là các sinh hoạt thể dục thể thao cá nhân hay đồng đội sôi động như: bóng đá, cờ tướng, cầu lông... Nhưng không thể thiếu lớp học nghệ thuật: “Âm nhạc”, “Em làm họa sĩ” do chính Cha Giuse Phạm Minh Ký dìu dắt gần 50 bạn nhỏ với những tranh vẽ của các em thật ấn tượng như của em: Dung, Vy, Trúc, My… trong những ngày trưng bày triển lãm, tổng kết phát thưởng.

Thật vui thật náo nức trong ngày đầu khai mạc Hè 2012, Cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh vui vẻ tâm sự cùng mọi người, và tuyên bố khai mạc Hè của giáo xứ Thánh Giuse với hơn 130 em đăng ký sinh hoạt, cùng tham dự còn có các bậc phụ huynh, các cộng tác viên.

 Mỗi buổi sáng, từ thứ Hai đến thứ Bảy, các bạn nhỏ được học tập, cùng sinh hoạt tập thể với lối sống yêu thương, đoàn kết và trách nhiệm. Chẳng hạn các em quan sát cảnh vật, rồi vẽ lại, sau đó nêu cảm nghĩ của mình, hay thực hành những lời: Cám ơn - Xin lỗi - Tha thứ… Chiều đến, các bạn nhỏ được quý cha, quý thầy cùng các anh chị cộng tác viên tổ chức các hoạt động thể thao và học tập năng khiếu.

Hôm nay, được sự giao phó của cha chánh xứ, HĐMVGX và các cộng tác viên đã họp bàn tổng kết sinh hoạt Hè của giáo xứ để chuẩn bị chương trình cắm trại và hội chợ cho các cháu sẽ kéo dài từ 7g30 đến 17g00 ngày 29/7/2012 tại sân nhà thờ.

Mọi hoạt động của ngày Tổng kết Hè với hội chợ được phân công cụ thể sao cho thật chu đáo ngõ hầu mang lại niềm vui và tình yêu thương đến với các em.

Đỉnh cao của chương trình ngày hội chính là lúc đánh giá thành quả học tập, sinh hoạt cùng tham gia thi đua. Các em rất vui khi trình diễn những tiết mục văn nghệ đạt giải nhất của Huyện. Lần lượt các giải thưởng được trao tặng. Các em bước tiếp vào các trò chơi dân gian, hoạt động tập thể như: “Đưa nước về sa mạc, chuyền chanh…”

Nhưng có lẽ hấp dẫn nhất là “Chương trình mua sắm trong siêu thị giá rẻ từ 1 đồng cho đến 100 đồng với bao lựa chọn tính toán như cái áo này 10 đồng, cây viết kia 2 đồng…” Những người phục vụ vui tính làm cho bầu không khí thật vui tươi, sôi động. Các em cảm nhận không đâu bằng nơi đây “Vui hè xách quà về nhà”. Rồi đến lúc phải kết thúc, các em có phần luyến tiếc còn người lớn thì thấy vui trong ngày Chúa nhật phục vụ.

Lòng tôi rộn rã niềm vui và hạnh phúc cùng với những con trẻ nơi đây. Chúng con xin được cảm tạ quý cha, quý thầy và mọi người đã quan tâm, chăm sóc và dành biết bao yêu thương cho các em thiếu nhi. Mong sao Lời Chúa được thực hiện nơi giáo xứ nhỏ bé này: “Anh em hãy đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy” (Mt 28,19).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top