Giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ: Hoa lòng dâng Mẹ

Giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ: Hoa lòng dâng Mẹ

WGPSG -- Tháng Hoa đã về! Tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao tâm tình trào dâng: tạ ơn, yêu mến và tôn kính đặc biệt.

Trong tâm tình ấy, theo truyền thống hằng năm, giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ, hạt Xóm Chiếu đã dâng hoa kính Đức Mẹ một cách long trọng vào lúc 6 giờ Chúa nhật đầu tháng 04/05/2014 trong ánh nắng bình minh rực rỡ.

Tháng Năm là tháng Hoa kính Đức Mẹ, dâng hoa là việc đạo đức mà người Kitô hữu thường làm trong tháng này. Từ lúc mờ sáng, ba thế hệ từ ấu nhi cho đến các thành viên ngoài tuổi 60 đã có mặt để chuẩn bị cho việc dâng hoa. Đến 6g00, mỗi người trên tay cầm một nén hương, cành hoa hoặc nến trong nét mặt vui tươi, phấn khởi. Mọi người vừa đi vừa hát những bài hát về Mẹ Maria rất sốt sắng cùng tiếng đàn tấu lên các bài hát ca tụng tôn vinh Mẹ. Tất cả mọi người cùng hòa chung niềm vui nhưng rất trang nghiêm.

“Xin dâng lên Mẹ đóa lòng thành dâng kính yêu…” Nhưng chúng con luôn biết rằng: “Hoa muôn sắc chúng con dâng lên Mẹ, mầu tươi thắm ngát hương tốt xinh. Hoa muôn sắc chúng con dâng lên Mẹ, còn thua kém thánh nhan Mẹ Chúa thiên đình.”

Phần dâng hoa kết thúc lúc 6g45. Tiếp đến là Thánh lễ. Đầu lễ, cha chánh xứ Giuse Hoàng Văn Hinh có đôi lời chia sẻ: Hôm nay là ngày khai mạc tháng Hoa – Tháng kính Đức Mẹ, chúng ta xin dâng lên Mẹ không chỉ là những bông hoa đủ hương sắc mà còn là những bông hoa tâm hồn, những nỗi lo lắng, vui buồn của cuộc sống, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ dâng lên Thiên Chúa, xin Người thương ban ơn lành cho giáo xứ chúng ta cũng như mọi người thân yêu.

Cha xứ diễn giảng thêm về ý nghĩa và màu sắc của các loài hoa: Hoa đỏ tô thắm cuộc đời, hoa trắng trinh nguyên, hoa vàng khoe tươi hương sắc, hoa xanh nhuộm đức khiêm nhường, hoa tím xác nhận niềm tin dưới chân Thánh giá. Vì thế, khi dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, chúng ta xin Mẹ giúp chúng ta biết noi gương Mẹ sống: khiêm nhu, âm thầm, tận tình phục vụ Tin Mừng của Chúa, biết ơn Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi.

Thánh lễ kết thúc lúc đã gần 8 giờ. Nguyện xin Mẹ Maria ban cho mỗi người con trong giáo xứ luôn biết đoàn kết trong tình yêu thương, để cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày càng đạo đức, thánh thiện và phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top