Giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ: Hè vui tươi

Giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ: Hè vui tươi

WGPSG --  “Các con vui chơi thỏa thích nhưng đừng phạm tội” (Lời dạy của Cha Thánh Don Bosco)

Đến hẹn lại lên, với tất cả yêu thương, quý cha - thầy Dòng Salêdiêng Don Bosco giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ đã chào đón các em đến sinh hoạt học tập, vui chơi trong sáu tuần lễ nghỉ Hè với phương châm: “Hè vui tươi, vui khỏe, vui sống”.

Mới hơn 6 giờ sáng ngày 20/7/2015, các em từ các nẻo đường của địa phương kéo về giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ để tham dự ngày bế mạc Hè và Hội chợ ẩm thực thật tưng bừng, náo nhiệt.

Chương trình khai mạc “Trại tổng kết hè 2015 – Giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ” được cha Giám đốc Giuse Vũ Đức Nghĩa tuyên bố từ 7g00. Những tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” ghi lại hình ảnh ấn tượng của những ngày sinh hoạt Hè nơi đây. Từ quý cha, quý thầy, quý sơ cùng cộng tác viên cho đến các bậc phụ huynh trong và ngoài giáo xứ, đều chung tay hỗ trợ cho buổi Hè chia tay bằng những hoạt động hội chợ thật hữu ích.

Biết nói gì trong sự xúc động mà quý cha thầy, quý ân nhân đã chăm lo những ngày Hè cho các em thật vui tươi và bổ ích. Những ngày Hè trước đây, các em thường giăng nắng dầm mưa hay đi nghịch phá những vườn cây ao cá của người khác. Nhưng những ngày Hè của những năm gần đây được quý cha thầy, quý ân nhân xa gần đã bỏ bao công sức khó nhọc quan tâm chăm sóc dạy dỗ để các em trở nên những đứa trẻ có kiến thức, kĩ năng sống và biết quan tâm hơn đến mọi người.

Năm nay, hơn 200 em có những ngày Hè thật bổ ích tại giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ. Các em không chỉ học trên lớp mà còn được học vốn sống phong phú, sống an lành, nhân từ ngay từ quý cha xứ Giuse Trần Trường Thọ, cha nguyên chánh xứ Giuse Hoàng Văn Hinh, thầy sáu Lã Minh Cường, quý soeur Bích, soeur Dung... Hôm nay, trong ngày bế mạc Hè 2015, các em được chia làm 8 đội với những cái tên thật đáng yêu như: hổ con, cá sấu, thỏ vui, cá heo… Mới sáng sớm ngày 20/7/2015, các em đã có mặt đông đủ tham gia trong tinh thần vui tươi, đoàn kết và quyết tâm giành chiến thắng. Các hoạt động diễn ra liên tục và cuốn hút, nào là vòng lượn tuổi thơ, tiêu diệt xác ướp, đưa trăng về nhà…Hứng thú biết bao khi thể hiện sự sáng tạo và khéo léo thi trang trí lều trại, vũ khúc đáng yêu!

Thế đấy, Hè thật là vui tươi bổ ích: “Tu hú kêu, tú hú kêu hoa phượng nở đầy ước mơ hy vọng…”. Vui lắm chứ! Các em được mọi người quan tâm chăm sóc, dạy dỗ kiến thức cùng với những hoạt động như đá bóng, đấu cờ, đánh cầu… đầy bổ ích. Khi nhìn lại, các em ngày càng khỏe mạnh, vui tươi và khôn lớn hơn (qua những gương mặt rạng ngời khi nhận phần thưởng trong học tập hay của phần rèn luyện năng khiếu).

Xen kẽ là những tiết mục văn nghệ của các em và cả ân nhân ở giáo xứ Bình An Thượng cùng tham gia hát múa, trang trí và thuyết trình… Hào hứng và hồi hộp hơn cả là quay số trúng thưởng, các em nói với nhau mình trúng áo thun rồi, tôi trúng cái bóp. Nhưng đỉnh điểm vẫn là khi quay giải nhì và giải nhất  những chiếc xe đạp sẽ thuộc chủ nhân bé nhỏ nào nơi đây. “Hồi hộp quá…! Từng con số được đọc lên: Một… Hai… Chín là 129… Con, con trúng rồi…”. Vui cười đến híp cả mắt khi nhận chìa khóa trao giải từ tay cha xứ Giuse Thần Trường Thọ. Không chỉ thế, càng lúc lại càng hấp dẫn với chương trình Hội chợ ẩm thực (từ vé trò chơi của các em trúng thưởng), đây là lúc các cộng tác viên và những tình nguyện viên mới thật sự vất vả nhất nhưng cũng thật vui (dù trời đã nắng lên cao – không sao vì đã có dù).

Điều gì cũng vậy, có khởi đầu thì cũng có lúc kết thúc khi đã hơn 14 giờ. Các cháu kết thúc một ngày sinh hoạt trong niềm hân hoan khi nhận phần thưởng trao tay cho mọi hoạt động học tập, tinh thần đoàn kết: “Vui chơi – Xách quà về nhà – Thích thật”. Ước gì mùa Hè nào cũng được như thế!

Tôi thấy trong lòng rộn rã niềm vui và hạnh phúc thay cho con trẻ nơi đây. Xin được cảm tạ quý cha, quý thầy và mọi người đã không quản ngại vất vả dành biết bao sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương các em thiếu nhi nhỏ bé nơi đây.

Chào mùa Hè vui tươi bổ ích, chào giáo xứ Thánh Giuse. Chúng con cám ơn quý cha, quý thầy, quý ân nhân cùng tất cả mọi người đã cho chúng con những ngày Hè thật vui và thật bổ ích! Xin hẹn lại trong những ngày Hè 2016 nhiều hứa hẹn sẽ chào đón mọi người.

Chúa phán: “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, sẽ không vào được Nước Trời” (Mt 18,3). Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận còn viết: "Một cử chỉ nhỏ nhặt nhất vì kẻ khác là một bước dẫn đến tình yêu" (ĐHV. 827).


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top