Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

Tháng 3 - tháng dành để kính nhớ Thánh Giuse - Giáo hội một lần nữa cho chúng ta thêm cơ hội để chiêm ngắm, noi theo đời sống và gương sáng của Thánh Cả Giuse qua các nhân đức tốt đẹp của ngài.

Hòa với niềm vui của Giáo hội toàn cầu, cộng đoàn giáo xứ Bàn Cờ đã hân hoan mừng lễ Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria - cũng là Thánh bổn mạng của Giáo xứ Bàn Cờ, của giáo khu Giuse, ca đoàn Giuse và của rất nhiều các ông, các anh trong giáo xứ vào lúc 17g30 ngày 19-3-2021, tại nhà thờ Bàn Cờ. Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ tế.

Trước ngày mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse, Giáo xứ đã tổ chức tuần cửu nhật cách sốt sắng để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Thánh Quan Thầy để xin Thánh Cả chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn phúc lành cho Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện đặc biệt với Thánh cả Giuse, nhất là trong năm kính Thánh Giuse, vì ngài là đấng đã che chở, gìn giữ Thánh Gia Thất và ngày nay vẫn luôn che chở Hội Thánh của Chúa Giêsu, che chở thế giới và che chở mỗi người chúng ta , để tất cả chúng ta có thể thoát được cơn đại dịch virus corona đang hoành hành.

Trong bài giảng, khởi đi từ lời thắc mắc: “Tại sao khi đọc kinh khấn Thánh Giuse bảo trợ khó khăn chúng ta lại đọc: Trên trời, Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin. Câu này nghe có vẻ chúng ta không cần đến Chúa, đến Mẹ, đến các thánh mà chỉ cần có Thánh Giuse thôi?”, Lm Chánh xứ đã chia sẻ:

"Câu nói trên đây là của thánh nữ Têrêsa Avila. Ngài là tông đồ của Thánh Giuse nên luôn rao giảng và mời gọi mọi người hãy tôn vinh, yêu mến Thánh Giuse. Như vậy, chúng ta cần cẩn thận trong suy nghĩ để không hiểu sai ý trong câu nói của thánh nữ. Nếu suy ngẫm thật kỹ, chúng ta có thể thấy rằng thánh nữ không có ý khuyên bảo chúng ta chỉ cần chạy đến Thánh Giuse mà không cần chạy đến Chúa hay các thánh khác. Lời của thánh nữ nhắn nhủ rằng: Nếu chúng ta một lòng một ý với Thánh Giuse thì xin ơn gì, Chúa cũng sẽ ban. Và trong sâu thẳm, thánh nữ còn mời gọi chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse sống thầm lặng, kiên trung và dấn thân cho Chúa, chắc hẳn chúng ta sẽ được Thiên Chúa yêu thương, chúc lành và sẽ thưởng ban phúc thiên đàng cho chúng ta". 

Lm Chánh xứ chia sẻ tiếp: "Bài Tin mừng hôm nay nói về biến cố truyền tin cho Thánh Giuse. Thánh Cả đã bỏ ý riêng của mình để thực hiện ý Chúa. Ngài đã tiếp nối tính chất dòng dõi của mình: cộng tác hết lòng với chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Chúng ta đang sống trong năm Thánh Giuse (08. 12. 2020 – 08. 12. 2021), Đức thánh cha Phanxicô đã nói với toàn thể Kitô hữu trên thế giới rằng ngài tha thiết mong mỏi Giáo hội có nhiều người cha như Thánh Giuse, luôn tín thác, cậy trông, tin tưởng để các gia đình, các cộng đoàn Giáo xứ, cộng đoàn nhân loại biết dìu dắt nhau vượt qua sóng gió cuộc đời như Thánh Giuse đã dìu dắt gia đình Nazareth, để Chúa Giêsu được lớn lên trong một mái ấm tràn đầy tình Chúa và tình người.

Mừng lễ Thánh Giuse hôm nay, ước mong sao mỗi người chúng ta, đặc biệt là các gia trưởng trong Giáo xứ biết học nơi gương Thánh Giuse can đảm buông bỏ ý riêng, luôn sẵn sàng đón nhận và thi hành thánh ý Thiên Chúa. Trong ngày Giáo xứ mừng bổn mạng, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho nguyên các linh mục Chánh xứ, các linh mục đã chăm sóc mục vụ Giáo xứ và các ân nhân xa gần".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau thánh lễ Lm Chánh xứ có lời chúc mừng Bổn mạng Giáo xứ, giáo khu Giuse, ca đoàn Giuse và các ông, các anh đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Lm Chánh xứ cũng chân thành cảm ơn Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo khu, các ca đoàn, hội đoàn, các ân nhân và thân nhân đã đóng góp công sức, lời cầu nguyện cũng như của cải trong việc chuẩn bị lễ mừng Thánh bổn mạng của Giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Giuse, Chúa đã gìn giữ cộng đoàn Giáo xứ Bàn Cờ vượt qua nhiều thăng trầm thử thách. Mọi người ra về sau khi đã lãnh nhận ơn toàn xá trong năm Thánh Giuse và một phần quà của Giáo xứ.

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Thánh Giuse Bàn Cờ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top