Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Mẹ Lộ Đức - Mẹ của lòng thương xót

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Mẹ Lộ Đức - Mẹ của lòng thương xót

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Mẹ Lộ Đức - Mẹ của lòng thương xót

WGPSG-- “Trước khi chúng ta cầu xin Chúa điều này, điều kia, Đức Mẹ đã nhận ra và Đức Mẹ thấy rõ sự thiếu thốn của chúng ta. Chúng ta phải xác tín chuyện đó. Trước khi chúng ta cảm thấy đau khổ, thiếu sức khỏe, tiền bạc, tri thức, tài năng, đạo đức…, chúng ta xác tín rằng Mẹ đau đớn trước chúng ta”. Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita trong thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ ba, ngày 11.02.2020, tại giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Trước giờ lễ, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến tham dự thánh lễ. Có thể nói, sự hiện diện khá đông của các anh chị em đau yếu, bệnh tật trong nhà thờ đã minh chứng: Lòng thương xót của Chúa chính là phương thuốc diệu kỳ mà các bệnh nhân đang tìm kiếm.

Sau khi các bệnh nhân quy tụ đông đảo trong nhà thờ, Lm chánh xứ đã hướng dẫn bệnh nhân sám hối để xưng tội. Sau đó, ngài đến chỗ của từng người để ban bí tích Giải Tội và cử hành bí tích Xức Dầu bệnh nhân.

Lm Gioan Baotixita diễn giảng: Hôm nay, lễ Đức Mẹ Lộ Đức - ngày Quốc Tế Bệnh Nhân - cũng là đỉnh cao của Tuần Cửu Nhật được Giáo phận tổ chức để:

- Cầu cho những nhà khoa học tìm ra phương thuốc chữa trị bệnh dịch Corona. 

- Cầu cho các bệnh nhân được ơn chữa lành.

- Cầu cho nhân loại thoát được mọi sự dữ.

Trong sứ điệp ngày quốc tế bệnh nhân, Đức Thánh cha Phanxicô còn mời gọi chúng ta cầu nguyện thêm cho các gia đình, thân nhân đang chăm sóc các bệnh nhân. Xin cho họ được ơn phần hồn, phần xác, để tiếp tục cùng Hội Thánh phục vụ cho người bệnh.

Chia sẻ Lời Chúa theo Tin mừng thánh Gioan (Ga 7,1-11), khởi đi từ sự kiện Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana, Lm Gioan Baotixita nhắc nhớ cộng đoàn: "Phép lạ Cana xảy ra phụ thuộc vào sự nhạy bén của Đức Mẹ. Trong biết bao người dự tiệc cưới, chỉ có Mẹ nhận ra được sự thiếu thốn của con cái Mẹ: “Họ hết rồi, họ thiếu rồi”.

Trước khi chúng ta cầu xin Chúa điều này, điều kia, Đức Mẹ đã nhận ra và Đức Mẹ thấy rõ sự thiếu thốn của chúng ta. Chúng ta phải xác tín chuyện đó. Trước khi chúng ta cảm thấy đau khổ, thiếu sức khỏe, tiền bạc, tri thức, tài năng, đạo đức…, chúng ta xác tín rằng Mẹ đau đớn trước chúng ta.

 Đức Mẹ bảo gia nhân “Người bảo gì cứ làm theo”. Để lắng nghe lời Chúa Giêsu, chúng ta phải rất khiêm tốn và tin tưởng. Chúng ta phải cầu nguyện, ăn chay, cải thiện đời sống, nhưng tiên quyết phải nghe lời Chúa Giêsu. Mẹ Maria đã luôn dõi theo từng bước chân của người Kitô hữu chúng ta. Chúng ta đau đớn thế nào, thì Đức Mẹ cũng đau đớn như thế đó. Đức Mẹ luôn cầu nguyện trước Chúa và Đức Mẹ cũng khuyên chúng ta hãy lắng nghe và thực hành lời Chúa trong cuộc sống của mình.

Xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta biết noi gương Đức Maria, chuyên tâm lắng nghe lời Chúa. Có như thế, chúng ta mới được Thiên Chúa chúc lành. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, xin Chúa tiếp tục ban cho chúng ta ơn chữa lành, ơn thoát khỏi sự dữ và nhất là ơn bình an trong mọi hoàn cảnh. Xin cho tất cả mọi người đang cộng tác với Hội Thánh, tiếp tục là cánh tay nối dài của Chúa Giêsu, để đem sự an ủi, tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến cho các bệnh nhân.

Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, xin Chúa tiếp tục nâng đỡ các bệnh nhân và những người đang nhiễm virus corona. Xin Chúa nâng đỡ gia đình họ, chúc phúc cho các y-bác sĩ và những người đang góp phần vào việc cứu chữa bệnh tật nhân loại. Xin Chúa cứu thoát thế giới khỏi dịch bệnh corona này".

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Tất cả bệnh nhân đã ra về trong niềm vui và niềm hy vọng vào Thiên Chúa. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top