Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: "Lần đầu Chúa và con"

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: "Lần đầu Chúa và con"

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: "Lần đầu Chúa và con"

WGPSG -- “Đừng rước lễ như thói quen, nhưng luôn như lần đầu được rước Chúa” (Đức Thánh Cha Phanxicô)

Người ta nói rằng, khoảnh khắc đầu tiên trong bất kỳ giai đoạn nào đó của đời người thường là những khoảnh khắc đáng nhớ và quan trọng nhất. Và có lẽ, với 22 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ hôm nay được xưng tội và Rước lễ lần đầu, khoảnh khắc đáng nhớ nhất, ấn tượng nhất trong hành trình đức tin của các em chính là khoảnh khắc lần đầu tiên các em được giao hoà với Thiên Chúa và lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào tâm hồn.

Sau một thời gian học tập và rèn luyện dưới sự hướng dẫn của linh mục (Lm) chánh xứ kiêm Tuyên úy - Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - cùng sự giúp đỡ của các soeurs và các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng, vào lúc 17g30 thứ bảy ngày 25.07.2020, 22 em thiếu nhi đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể (BTTT) lần đầu tiên.

Trước thánh lễ, “các thiên thần nhỏ” tay cầm nến, ngực cài hoa, khuôn mặt rạng rỡ đã cùng với Lm chánh xứ bước vào thánh đường trong tâm tình tạ ơn: “Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, Chúa ơi!”

Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận BTTT hôm nay, các em đã có một tuần tĩnh tâm sốt sắng và được Lm chánh xứ, các soeurs, các anh chị giáo lý viên đồng hành, giúp các em dọn mình cầu nguyện và hiệp thông trong Bí tích Hòa giải.

Mở đầu thánh lễ, Lm Gioan Baotixita mời gọi các em tham dự thánh lễ một cách sốt sắng, chăm chú lắng nghe Lời Chúa để kín múc nơi Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể nguồn sức thiêng nuôi dưỡng linh hồn.

Trong bài chia sẻ, ngài đã giúp các em phân biệt giữa “bánh thánh”“bánh thường”: “Bánh thường” sẽ trở nên “bánh thánh” sau khi được truyền phép và “bánh thánh” được cất giữ trong Nhà Tạm. Cả 2 loại bánh nhìn bề ngoài đều giống nhau. Sau khi truyền phép “bánh thánh” vẫn hình tròn, vẫn màu trắng nhưng chúng ta tin thật đây không còn là bột nữa mà chính là Mình Máu Chúa Kitô.

Sau đó, Lm Gioan Baotixita đã liên hệ giữa “thiếu thi Thánh Thể” và “thiếu nhi bình thường”: Nhìn bên ngoài, các sinh hoạt đều giống nhau, nhưng “thiếu nhi Thánh Thể” sống “không chỉ nhờ cơm bánh nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra” (Mt 4,4). Chúng ta không chỉ cần cơm bánh nuôi thân xác, mà còn cần đến lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng tâm hồn đó là Mình Thánh Chúa, là lời của Chúa. “Thiếu nhi Thánh Thể” không chỉ học để làm người, để có tương lai xán lạn, mà còn học để biết về Chúa hơn, biết những kỳ công, những điều kỳ diệu của Chúa để chúc tụng ngợi khen Ngài.

Các em hãy giữ mãi “chất” của Kitô hữu, “chất” của “Thánh Thể”. Khi các em bỏ bớt đi những gì chưa tốt, chưa ngoan, đó chính là lúc Chúa Giêsu đang lớn lên trong các em, giúp các em mỗi ngày trưởng thành một cách toàn diện hơn. Càng rước Chúa chúng ta càng phải trở nên giống Chúa hơn. Ước mong các em trở thành những Kitô hữu, những Giêsu hữu loan báo Tin Mừng Phục sinh cho gia đình mình và cho những người mà mình gặp gỡ.

Sau phần phụng vụ lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể. 22 em thiếu nhi cùng phụ huynh đã lần lượt tiến lên để đón nhận Mình Máu Thánh Chúa. Chắc chắn đây là giây phút hồi hộp, mong chờ và ao ước nhất vì đây là lần đầu các em được rước Chúa Giêsu vào tâm hồn mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện có đôi lời cảm ơn Lm chánh xứ, các soeurs, các anh chị giáo lý viên, cha mẹ, ca đoàn, các ân nhân, những người đã vất vả dạy dỗ và quan tâm lo lắng để hôm nay các em được sốt sắng đón Chúa vào lòng.

Trong lời đáp từ, Lm Gioan Baotixita đã chúc mừng các gia đình có con em được Rước Chúa lần đầu, chúc mừng các em và ước mong các phụ huynh luôn tạo điều kiện cho các em siêng năng đến nhà thờ đọc kinh, cầu nguyện, tham dự thánh lễ, lãnh nhận các Bí tích và luôn cộng tác với giáo xứ trong việc giáo dục đức tin cho con em mình. 

Tiếp đến, để tỏ lòng biết ơn với các bậc có công sinh thành, dưỡng dục, các em đã hát vang bài “Cầu cho cha mẹ”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Lm Gioan Baotixita và các em đã chụp chung tấm hình lưu niệm để ghi nhớ ngày hồng phúc này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top