Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Làm phép nhà Mục vụ

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Làm phép nhà Mục vụ

WGPSG -- “Xin Chúa Giêsu đồng hành cùng với chúng ta, với con em chúng ta, để chính Chúa sẽ dạy dỗ và ủi an mọi người như Ngài đã an ủi và đồng hành cùng các môn đệ trên đường Emmau khi xưa”.

Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong nghi thức làm phép nhà Mục vụ giáo xứ vào thứ Tư, ngày 29.11.2017.

Từ 16g00, giáo dân và các hội đoàn trong giáo xứ đã rộn ràng đến chuẩn bị các nghi thức. Nét hân hoan vui mừng hiện rõ nơi mọi người. Đúng 17g30, cha chánh xứ Gioan Baotixita đã tiến hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ được đặt ngay trước ngôi nhà Mục vụ, sau đó là các phòng học giáo lý, phòng sinh hoạt, ngài nói: “Chúng ta làm phép ngôi nhà này không chỉ là ngôi nhà đơn thuần, nhưng chúng ta xin Chúa Giêsu đồng hành cùng với chúng ta, với con em chúng ta, để chính Chúa sẽ dạy dỗ và ủi an mọi người như Ngài đã an ủi và đồng hành cùng các môn đệ trên đường Emmau khi xưa”.

Thánh lễ Tạ ơn bắt đầu lúc 18g00, đồng tế với cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức là cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn và cha Giuse Phạm Văn Thới. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế có lời chào gửi đến toàn thể quý cha, quý tu sỹ, quý HĐMV, quý vị ân nhân, thân nhân cùng toàn thể giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng, cha Antôn chia sẻ: Nhìn lại 55 năm qua, từ ngôi nguyện đường nhỏ bé trong hẻm chật chội, giáo xứ đã dần mở rộng thành thánh đường, có nhà xứ và giờ có thêm nhà Mục vụ. Chúng ta phải tạ ơn Chúa và biết ơn nhau vì sự phát triển của xứ đạo. Và chúng ta cần làm như thế nào để biến ngôi nhà Mục vụ này trở thành nơi chúng ta thực sự gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau. Ngôi nhà Mục vụ này mang một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cộng đoàn giáo xứ. Từ nay, nơi này sẽ diễn ra các buổi hội họp, sinh hoạt, cầu nguyện của các hội đoàn. Quan trọng hơn, ngôi nhà Mục vụ này sẽ là nơi diễn ra các hoạt động giáo dục đức tin cũng như giáo dục thể chất, là nơi những em thiếu nhi trong giáo xứ học biết về Thiên Chúa, về Giáo hội, về nhân bản, về những điều mà chính Thiên Chúa sẽ dạy các em. Và chính nơi đây sẽ trở nên điểm hội tụ và gặp gỡ nhau trong Đức Kitô.

Cuối lễ, bác Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn cảm tạ Chúa hằng luôn ban muôn ơn lành trên giáo xứ, cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý HĐMV, quý vị ân nhân trong và ngoài nước cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng. Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức Thánh lễ và bữa cơm thân mật long trọng nên không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong quý vị thông cảm bỏ qua cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng của mọi người. Niềm vui đó còn được nối tiếp qua bữa cơm thân tình tràn đầy tình huynh đệ.

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn Ngài đã ban cho Bàn Cờ, tạ ơn Thánh Cả Giuse – quan thầy giáo xứ – đã bảo trợ cho công trình hoàn thành suôn sẻ. Và xin được cảm ơn tấm lòng quảng đại của nhiều ân nhân đã âm thầm cộng tác bằng nhiều cách khác nhau, những đóng góp về vật chất hay lời cầu nguyện của bao người và sự hy sinh góp tâm, góp tay của người giáo dân trong cộng đoàn. Nguyện xin Chúa thương ban và tuôn đổ đầy tràn ơn lành hồng phúc xuống trên quý vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top