Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 22-11-2020

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 22-11-2020

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Ca đoàn Cécilia mừng bổn mạng ngày 22-11-2020

Thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng và kỷ niệm 40 năm thành lập ca đoàn Cécilia (1980 - 2020) diễn ra vào lúc 18g Chúa nhật 22-11-2020 tại nhà thờ thánh Giuse Bàn Cờ. Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Laurensô Maria Phan Ngọc Bích – Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Ca đoàn Cécilia phụ trách hát lễ. 

Tham dự thánh lễ, ngoài các tân cựu ca viên trong ca đoàn Cécilia còn có các vị ân nhân, khách mời, cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Gioan Baotixita đã mời gọi cộng đoàn "trung thành trong đức tin và lòng yêu mến Chúa Kitô là Vua toàn cõi địa cầu. Chúng ta cũng cầu nguyện cho ca đoàn Cécilia trong ngày mừng lễ bổn mạng hôm nay, biết noi gương thánh nữ Cécilia, dùng lời ca tiếng hát làm vinh danh Chúa".

Trong bài giảng, Lm Laurensô Maria chia sẻ: "Khi chúng ta vào nhà thờ hay nhà nguyện, chúng ta thường làm cử chỉ tôn kính, thờ phượng như cúi chào Thánh giá hay Nhà Tạm. Nhìn lên Thánh giá, chúng ta thấy một thân thể trần truồng bị treo trên đó. Thân thể mà người Do Thái cho là ô nhục và người ngoại cho là điên rồ. Nhưng đối với chúng ta, Thánh Phaolô nói: “Đó là vinh dự của chúng ta”.

Trong phụng vụ, trong thánh lễ, trong khi cử hành Bí tích, mỗi lần nghe danh hiệu Giêsu, chúng ta phải cúi đầu để tôn kính. Vậy, Chúa Giêsu làm Vua chúng ta không theo kiểu của người đời: làm vua để thống trị, bắt người khác phục vụ mình. Nhưng Ngài đến trần gian là để phục vụ và hiến mạng sống mình làm giá chuộc muôn người. Ngài là mục tử nhân từ. Ngài yêu thương, tha thứ, chăm sóc và dẫn đưa chúng ta đến cùng đích đời đời, đó chính là hạnh phúc vĩnh cửu trong Nhà Cha. Toàn bộ cuộc đời của Ngài chỉ là TÌNH YÊU, không có gì ngoài TÌNH YÊU.

Tình yêu chính là dấu hiệu của người môn đệ, của thần dân trong vương quốc Giêsu. Trong ngày chung thẩm, Ngài sẽ tách biệt chiên – người lành và dê – kẻ dữ và xét xử họ. Ngài không nhìn vào địa vị, học vấn, bằng cấp, khả năng, sự giàu có,…nhưng Ngài xét xử theo tiêu chuẩn tình yêu thương đối với tha nhân. Đức ái chính là đồng phục của chúng ta trong Nước Trời.

Hôm nay, ca đoàn Cécilia kỷ niệm 40 năm thành lập. Việc anh chị em ca hát chính là hình thức phục vụ cộng đoàn. Anh chị em vừa tôn vinh Chúa vừa giúp cộng đoàn và bản thân nâng tâm hồn lên tới Chúa. Ước mong sao mỗi ca viên luôn ý thức rằng mình đã được chọn để cùng cộng đoàn Kitô hữu dâng lên Chúa tâm tình cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát, giúp cho bầu khí thêm thánh thiện và giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ thêm sốt sắng.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Lm Gioan Baotixita đã tạ ơn Chúa và chúc mừng ca đoàn Cécilia "đã 40 năm cùng nhau cất cao lời ca, 40 năm sinh hoạt và phục vụ. Đó là một diễm phúc lớn lao mà Thiên Chúa đã ban tặng. Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho anh chị em ca đoàn Cécilia Bàn Cờ. Cầu chúc cho mỗi ca viên luôn noi gương Thánh nữ Cécilia, làm chứng nhân Tin Mừng bằng đời sống đạo đức như những nốt nhạc và bài ca dâng lên Thiên Chúa". Lm Gioan Baotixita cũng cảm ơn ca đoàn vì những hy sinh phục vụ cho giáo xứ. Hiện nay ca đoàn phục vụ hát thánh lễ 17g30 thứ ba và 18g00 Chúa Nhật hàng tuần.

Thánh lễ khép lại lúc 19g. Sau thánh lễ, các linh mục cùng các thành viên ca đoàn Cécilia đã chụp chung tấm hình kỷ niệm và tham dự buổi liên hoan thật vui, thật ấm áp và đầy tình yêu thương tại nhà xe của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top