Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: Kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: Kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: Kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ

WGPSG -- “Có những người không lao động chân tay hoặc lao động trí óc mà vẫn được coi là làm việc khi họ tôn vinh Thiên Chúa qua sự hiện diện hiệp thông với cộng đoàn, gia đình, gia tộc, làng xã, giáo xứ, giáo hội…”  

Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đã xác định như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm Kim Khánh giáo xứ Thánh Giuse An Bình vào lúc 9g thứ Tư 1.5.2019 tại nhà thờ của giáo xứ này.

Đồng tế với Đức cha Louis có cha chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư cùng 14 cha khách. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đại diện chính quyền, đoàn thể tại địa phương, các ân nhân và trên 500 ông bà, anh chị em giáo dân thuộc cộng đoàn người Hoa và người Việt các nơi cùng về  tham dự.

Trước Thánh lễ, cha sở Tôma nhắn nhủ cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ với lòng cảm tạ tri ân những vị chủ chăn, những nhà hảo tâm, nhất là những tín hữu Hoa - Việt đã đóng góp xây dựng thánh đường và làm nên cộng đoàn Hoa - Việt tràn đầy niềm vui và tin yêu ở đây. Ngài xin mọi người cầu nguyện để giáo xứ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đúng 9g, Thánh lễ mở đầu với đoàn rước kiệu Thánh Giuse, di chuyển từ đài Thánh Giuse tiến vào cung thánh.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Louis đã nối kết ý nghĩa ngày lễ kính Thánh Giuse Thợ (Bổn mạng giáo xứ) với việc kỷ niệm 50 năm cung hiến Thánh đường: "Đối với Kitô hữu, lao động là vinh quang bởi vì chính Thiên Chúa luôn lao động và Chúa Giêsu đã làm nghề thợ mộc. Có những người không lao động chân tay hoặc lao động trí óc mà vẫn làm việc khi họ tôn vinh Thiên Chúa qua sự hiện diện hiệp thông với cộng đoàn, với gia đình, gia tộc, làng xã, giáo xứ, giáo hội… Ngôi nhà thờ này là thành quả lao động của bao người. Kỷ niêm 50 năm thành lập giáo xứ, chúng ta tôn vinh Đấng đã cho con người có khả năng lao động để xây dựng một cộng đoàn tin vào Chúa, đang tụ họp lại với nhau để cầu nguyện và lắng nghe lời Chúa…".

Vào cuối Thánh lễ, sau lời cảm tạ của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Đức cha Louis đã đáp từ với lời nhắn nhủ:

"Các gia đình cần trân trọng bàn cơm và bàn thờ:

- Bàn cơm: gia đình cùng ngồi ăn với nhau; không sử dụng điện thoại, tivi; không ăn thức ăn nhanh (dành thời gian nấu nướng cho nhau ăn); không chỉ trích phê bình nhau trong bữa ăn.

- Bàn thờ: gia đình quây quần bên nhau, đọc kinh sớm, tối với nhau, cùng nhau chia sẻ yêu thương, đùm bọc nhau.

Thường xuyên duy trì được hai cái bàn này thì gia đình sẽ được êm ấm và hạnh phúc”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 cùng ngày với phép lành trọng thể, cùng những tấm hình chụp kỷ niệm vừa bữa ăn trưa thân mật với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top