Giáo xứ Thánh Gẫm: Chào đón Cha tân chánh xứ

Giáo xứ Thánh Gẫm: Chào đón Cha tân chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 9 giờ thứ Ba ngày 30/06/2015, tại giáo xứ Thánh Gẫm, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón Cha tân chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Duy. Tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn giáo xứ hòa cùng tiếng kèn đồng tạo ra không khí tưng bừng, hân hoan ngay khi đoàn xe rước dừng lại; cánh cửa mở ra, cha tân chánh xứ Phaolô bước ra cùng với cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, quý chức giáo xứ Bình Thái đưa rước ngài về nhận xứ mới.

Trong Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân thay mặt cho Đức Tổng Giám mục Phaolô chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita, hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, quý cha trong hạt Thủ Thiêm, quý cha hạt Bình An, quý cha cùng lớp, và quý cha khách. Hiệp thông Thánh lễ còn có các tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của Cha tân chánh xứ Phaolô, cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Thánh Cẩm, giáo xứ Bình Thái và quý khách.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện giới thiệu Cha tân chánh xứ với cộng đoàn. Ngài kêu gọi cộng đoàn yêu thương, cầu nguyện nhiều cho cha Phaolô để cùng cha Phaolô xây dựng không chỉ phát triển cơ sở vật chất mà còn xây dựng ngôi nhà Đức tin để tất cả các thành viên trong đại gia đình trong giáo xứ Thánh Gẫm này trở nên những chứng nhân cho Thiên Chúa Tình Yêu.

Sau đó, cha tân chánh xứ trình Bổ Nhiệm thư lên cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm để ngài công bố trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau phần công bố Thư Bổ nhiệm, cha tân chánh xứ đã ra trước bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho ngài trong sứ vụ mới. Cha tân chánh xứ được Cha Tổng Đại diện hướng dẫn ngồi vào ghế chủ tọa, điều này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn. Sau đó, Ngài mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa. Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử. Cuối cùng, cha Tổng Đại diện hướng dẫn ngài đến tháp chuông và đổ chuông nhà thờ. Tiếng chuông nhà nhờ ngân nga như muôn ngàn lời ca tạ ơn Thiên Chúa luôn thương ban tràn đầy hồng phúc cho giáo xứ.

Kết thúc nghi thức nhậm chức Tân chánh xứ, Thánh lễ  tiếp diễn với kinh Vinh Danh. Trong bài giảng, Cha Tổng Đại diện chia sẻ 3 ý nghĩa về Chúa Giêsu làm vua: Trước hết là, Chúa Giêsu là vua hòa bình. Chúa đến trần gian để ban bình an cho con người. Vì thế, chúng ta sống Lời Chúa dạy, làm sao mỗi người chúng ta trở nên khí cụ bình an, đem bình an đến cho những người chung quanh mình, trước tiên là cho cộng đoàn của mình.

Tiếp theo là, Chúa Giêsu làm vua vũ trụ, Ngài nói với các môn đệ, Ngài đến trần gian không phải để được người ta phục vụ nhưng là để phục vụ mọi người. Chúa Giêsu phục vụ trong yêu thương, và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc cho muôn người. Vì thế, linh mục là phục vụ, dù giữ chức vụ nào trong Giáo hội cũng để phục vụ cộng đoàn dân Chúa, phục vụ Giáo hội.

Cuối cùng, Chúa Giêsu là Vua Tình Thương. Tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa mời gọi sống yêu thương, như lời di chúc thiên liêng mà trước khi ra đi chịu nạn, chịu chết trên Thánh giá. Chúa Giêsu để lại lời trăng trối cho chúng ta là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Ước gì mọi thành viên trong đại gia đình Thánh Gẫm này sẽ trở nên những người kiến tạo hòa bình, trở nên những người phục vụ trong yêu thương và trở nên những người làm chứng cho Thiên Chúa là Tình Yêu.

Cuối Thánh lễ, Ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Thánh Gẫm dâng lời cảm tạ Cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng hành, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong ngày cha tân chánh xứ nhận xứ vụ mới. Kết thúc lời cảm tạ bằng những bó hoa tươi thắm dâng lên Cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và quý cha tân chánh xứ.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top