Giáo xứ Thanh Đa: Tiếp sức mùa thi 2014

Giáo xứ Thanh Đa: Tiếp sức mùa thi 2014

WGPSG -- Đến nay đã 4 năm liên tiếp, giáo xứ Thanh Đa tham dự chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) do Caritas TGP tổ chức.

Từ 2 tháng trước, Cha sở Đa Minh đã chỉ đạo cho Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ chuẩn bị cho chương trình TSMT: đăng ký số chỗ và đối tượng tiếp nhận, phân chia trách nhiệm.

Sau gần một tháng xây dựng, 11 phòng tắm và phòng vệ sinh kiên cố, sạch sẽ và tiện nghi đã hoàn chỉnh vào tối trước ngày dự kiến tiếp nhận thí sinh. Hội trường giáo xứ cũng được sơn lại, gối, chiếu và mền cho từng thí sinh đã được chuẩn bị chu đáo.

Từ sáng ngày 02/07, các em ở xa đã tề tựu về nhà thờ Thánh Đa, và lúc 13g00, Đoàn Thanh Sinh Công giáo xứ đã làm thủ tục tiếp nhận, phát bảng tên và phân bố phòng cho các thí sinh. Những nét mặt lo lắng và ngơ ngác của các thí sinh dần trở nên thân thiện và an tâm trước sự chỉ dẫn ân cần và cách tiếp đón nồng nhiệt của các anh chị Thanh Sinh Công Thanh Đa.

Nhờ sự hướng dẫn đăng ký giữ chỗ bằng tin nhắn hoặc bằng thư điện tử nên công tác tiếp nhận diễn ra nhanh chóng và trật tự, vì lý lịch của các thí sinh đã được lên danh sách và lưu trữ  (họ và tên, năm sinh, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên lạc, địa diểm thi và ngày thi). Tổng cộng 106 thí sinh (nam: 82 em, 77% và nữ: 24 em, 23%) và 23 phụ huynh đã được tiếp đón và sắp xếp nơi nghỉ.

Công tác hậu cần vất vả hơn được Ban Caritas giáo xứ và Hội Các Bà Mẹ Công Giáo chung tay thực hiện, Từ những ngày trước, các bà đã lau rửa kỹ càng phòng ốc, các dụng cụ nhà bếp cũng được chuẩn bị một cách chu đáo và sạch sẽ. Bữa cơm tối đầu tiên thật ngon miệng và có không khí ấm cúng của gia đình vì đã được chuẩn bị và phục vụ trong tình thương. Các phụ huynh thí sinh cũng rất hăng hái chung tay dọn dẹp, và thật ngọt ngào khi được nghe lời yêu cầu đầy đơn sơ nhưng chứa đựng tinh thần hiệp thông và trách nhiệm: “Các chị cho chúng em giúp với, nếu không chúng em thấy ngại quá”. Tối trước khi đến trường thi, cha phó Phanxicô và ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cha sở và giáo xứ gặp gỡ thí sinh để chào hỏi, động viên và nhắc nhở những điều cần thiết. Nhân dịp này, cha cũng chuyển giao tới từng thí sinh những món quà từ văn phòng Caritas TGP: những chiếc bút bi xinh xắn màu xanh ghi dòng chữ "Tiếp sức mùa thi 2014" cùng với logo Caritas mang niềm hy vọng giúp các thí sinh làm bài tốt hơn cũng như làm kỷ niệm cho các em khi trở lại gia đình, những chai nước ngọt tăng sinh lực giúp các em giải quyết những khó khăn của đề thi.

Cha sở Đa Minh bận công tác xa, cũng cố gắng về để kịp gặp gỡ phụ huynh và chúc lành cho sự cố gắng của mỗi người, từ các thí sinh, phụ huynh đến ban tiếp nhận và ẩm thực.

Gần 4 ngày cho TSMT đợt 1 qua đi thật nhanh, những lo lắng chuẩn bị của Ban Tổ chức cũng như của từng thí sinh và gia đình cũng hoàn tất, nhưng chắc chắn còn lưu lại trong lòng mỗi người một niềm vui khôn tả, niềm vui của sự hiệp thông trong yêu thương, niềm vui của sự phục vụ. 

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa những cố gắng nhỏ nhoi của mỗi người chúng con, những đóng góp âm thầm của các ân nhân về vật chất cũng như tinh thần, sự tích cực cộng tác của các thí sinh và phụ huynh, sự chuẩn bị và phục vụ tận tình của Ban Tổ chức. Chúng con chỉ thực hiện được trong Chúa, nhờ Chúa và vì Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top