Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ cầu cho các linh hồn thuộc giáo khu Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ cầu cho các linh hồn thuộc giáo khu Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ cầu cho các linh hồn thuộc giáo khu Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Không có một thánh nhân nào mà không có quá khứ, không có tội nhân nào mà không có tương lai.”

 Linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Nguyễn Minh Tâm, Phó xứ Thanh Đa, đã chia sẻ như trên trong thánh lễ lúc 5:00 ngày 13-11-2023 tại nhà thờ Thanh Đa.

Cùng tham dự Thánh lễ, ngoài giáo dân thuộc giáo khu Mẹ Mân Côi và giáo dân giáo xứ Thanh Đa, còn có sự hiện diện của các tu sĩ thuộc các Hội dòng đang phục vụ tại Giáo xứ.

 Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô đã nhấn mạnh: 

“Việc chúng ta tưởng nhớ và cầu nguyện cho anh chị em đã qua đời là trách nhiệm trong Đức ái, trong Mầu nhiệm Các Thánh cùng thông công. Hãy sống có trách nhiệm và luôn tha thứ cho nhau. Không tha thứ, chúng ta sẽ đẩy những người tội lỗi, những người xấu trở lại những dịp tội, những cám dỗ còn xấu xa hơn nữa. Đôi khi chính những lời chỉ trích, đay nghiến sẽ xúc phạm hoặc giết chết mối tương quan, hay có khi giết chết một con người. Khi họ lầm lỗi, muốn quay trở lại, nhưng không nhận được sự tha thứ, họ tự đi tìm cách loại trừ mình ra khỏi xã hội này.

Lời Chúa hôm nay (Lc 17,1-6), giúp cho mọi người chúng ta sống yêu thương, tha thứ cho nhau, trở thành lời động viên, là cơ hội để tội nhân được biến đổi, được trở về mối tương quan với Chúa và với mỗi người chúng ta. Xin cho chúng ta ý thức rằng: 'Không có thánh nhân nào mà không có quá khứ, không có tội nhân nào mà không có tương lai.' Thánh lễ hiện tại hóa Hy tế của Chúa Giêsu trên bàn thờ, để xin ơn tha thứ cho các linh hồn.”

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn thuộc giáo khu Đức Mẹ Mân Côi kết thúc lúc 5:45. Sau Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa cùng đến viếng nhà chờ Phục sinh, là nơi an nghỉ của các bậc tiền nhân trong Giáo xứ.

Được biết, theo lịch sắp xếp của Giáo xứ, lịch dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn thuộc các Giáo khu, các Đoàn thể sẽ được luân chuyển cho đến hết tháng 11.

Bài & Ảnh: Nguyễn Thơm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top