Giáo xứ Thanh Đa: Nhận lãnh Tình Yêu

Giáo xứ Thanh Đa: Nhận lãnh Tình Yêu

WGPSG -- "Một Tình Yêu mà tất cả mọi người đều mong muốn lãnh nhận".

Vào một buổi chiều đầy nắng vàng của Chúa nhật 14.06.2015, lúc 16g00, giáo xứ Thanh Đa đã mừng đón Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc đến họ đạo để cùng cha sở Đaminh - Hạt trưởng hạt Gia Định, và ba cha trong Tổng Giáo phận, hiệp dâng Thánh lễ cho 130 em Rước Lễ lần đầu, 126 em Thêm Sức và 26 em Bao Đồng.

Sau khi đoàn rước tiến lên cung thánh, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn ĐTGM Phaolô và quý cha đã đến họ đạo ban bí tích và dâng Thánh lễ đồng tế cho các thiếu nhi. Ông cũng cảm ơn quý sơ, quý ban ngành đoàn thể đã chung tay chăm lo cho các em. Kế đến, cha Đaminh đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận các bí tích với Đức cha.

Trong bài giảng, Đức cha giúp các thiếu nhi hiểu rằng khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần rồi phải để cho Ngài hướng dẫn mới phát sinh hoa quả của Ngài. Hoa quả quan trọng nhất là đức Bác Ái, là tình yêu quảng đại lớn lao. Tình yêu đó là Chúa Thánh Thần mà Thiên Chúa đã đặt để, đã đổ vào trong tâm hồn con người. Một tình yêu vượt qua mọi khó khăn, vượt lên cả sự chết. Đó là tình yêu trong lòng Chúa Giêsu khiến Người không sợ chết và vượt qua sự chết, là tình yêu mà mọi người đều mong ước được lãnh nhận. Điều quan trọng thứ hai là Niềm Vui, khi nhận lãnh bí tích Thêm Sức là được ban Chúa Thánh Thần, nghĩa là được ban Tình yêu, Hạnh phúc và Niềm vui trong tâm hồn. Cuối cùng là sự Bình an trong lòng, trong gia đình; sống hòa hoãn, hiền lành, khiêm nhường và xây dựng hòa bình.  

Tin Mừng thuật lại sau khi phục sinh, Chúa Giêsu hiện ra trao sứ mạng loan truyền tin vui cho các môn đệ. Ngài đã ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ để các ông: "Cầm buộc ai thì người đó bị cầm buộc. Tha tội cho ai thì người đó được tha". Thêm sức là nhận lãnh Chúa Thánh Thần từ Chúa phục sinh, tiếp nối sứ mạng Chúa Giêsu, mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa Thánh Thần qua tay Đức Giám mục.

Dứt phần dẫn giải Tin Mừng, Đức cha đã lần lượt ban bí tích Thêm sức cho các thiếu nhi; Nhận lời tuyên xưng đức tin của các em Bao Đồng, phát sách Phúc Âm và chuỗi cho các em. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí thánh thiêng. Đến giờ Rước lễ, các em Rước Lễ lần đầu đã tiến lên cung thánh trong lời hát: "Lần đầu tiên được lên rước Chúa. Sau bao năm tháng mỏi mòn đợi mong".

Sau khi lãnh phép lành cuối lễ, ba đại diện thiếu nhi đã lên cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế, quý sơ, thầy cô, phụ huynh và tất cả quý vị đã giúp cho các em. Một em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha một bó hoa thơm ngát, và tất cả thiếu nhi cùng hát bài "Tâm tình tri ân Đức cha". Đức cha đáp từ trước hết bằng lời cảm ơn Chúa, cảm ơn nhau vì Chúa đã ban cho giáo xứ Thanh Đa một cha sở có lòng đạo đức sâu xa. Giáo xứ như một gia đình nhỏ ở trần gian. Xin tiếp tục lớn lên khi nhận lãnh tình yêu Chúa Thánh Thần hầu có thể ra đi loan báo Tin Mừng khắp nơi.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Các em thiếu nhi, quý sơ và quý ban ngành đoàn thể đã cùng chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

Nắng chiều đã tắt, nhưng trong tâm hồn mọi người như bừng sáng lên niềm vui được nhận lãnh Tình Yêu Chúa.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top