Giáo xứ Thanh Đa: Lễ bế giảng năm học giáo lý 2014

Giáo xứ Thanh Đa: Lễ bế giảng năm học giáo lý 2014

WGPSG -- Trong Thánh lễ Thiếu nhi sáng Chúa nhật 08.06.2014, Gia đình giáo lý giáo xứ Thanh Đa đã tổ chức Lễ Bế giảng năm học giáo lý 2013 – 2014.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Cha sở Đaminh Nguyễn Đình Tân, Cha phụ tá PX Nguyễn Tuấn Anh, các soeur dòng FMA, dòng Nữ Lasan, cùng Hội đồng Mục vụ, Ban Đồng hành và Bảo trợ Gia đình giáo lý, đại diện các khu giáo; đặc biệt, rất đông phụ huynh cũng đến tham dự. Đây là sự hiệp thông mạnh mẽ của toàn giáo xứ trong việc giáo dục đức tin và nhân bản cho các em thiếu nhi.

Trong phần báo cáo của Sr. Anna Thanh Huyền – Trưởng Gia đình giáo lý, năm nay có 29 lớp với 819 em học sinh giáo lý. Sẽ có hơn 100 em được Xưng tội và Rước lễ Lần đầu, khoảng 85 em Thêm Sức và 23 em Tuyên hứa Bao Đồng vào ngày 15.06.2014 tới.

Trong năm vừa qua, Gia đình giáo lý đã thúc đẩy các em tập trung vào bí tích Thánh Thể và bí tích Hòa Giải qua việc duy trì 15 phút Chầu Thánh Thể hằng tháng, nhắc nhở các em tích cực tham dự Thánh lễ qua những lời thưa đáp, ca hát. Vào Chúa nhật tuần III mỗi tháng đều có cha giải tội cho các em trong khối lớn, giúp các em ý thức cá nhân hòa giải với Thiên Chúa và cộng đoàn.

Gia đình giáo lý đã tổ chức chiến dịch nuôi heo đất vào Mùa Vọng – Giáng Sinh 2013. Số tiền góp được là hơn 32 triệu đồng, cùng với Caritas giáo xứ đã gởi đến các gia đình gặp khó khăn vào dịp Tết Nguyên Đán.

Năm học 2013 – 2014, Gia đình giáo lý đã tổ chức nhiều sinh hoạt, lễ hội cho các em, đặc biệt trong dịp Hội Vui Xuân và ngày Lễ Ghi ơn, với tấm lòng thiện nguyện của nhiều ân nhân và tài trợ từ các đoàn thể, các em được vui chơi và ăn tiệc buffet trong 2 lễ hội này.  

Trong năm qua, Gia đình giáo lý bắt đầu sử dụng phòng chiếu phim hiện đại như một cách giáo dục qua phương pháp thính thị. Các em rất phấn khởi mỗi khi được xem phim. Sau khi xem, các em rút ra bài học sống với sự hướng dẫn của các giáo viên.

Trong phần phát biểu, Cha sở Đaminh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học giáo lý, không phải sau khi Thêm sức là xong, mà chúng phải được tiếp tục cho đến sau Bao Đồng. Ngài lưu ý phụ huynh phải là tấm gương sáng và thúc giục con em mình tích cực trong việc học giáo lý, không vì những lợi ích trước mắt như việc đi học thêm hoặc các kỹ năng khác mà bỏ đi việc học hỏi đức tin và rèn luyện nhân bản.

Phần phát thưởng cho các em đạt học lực giỏi làm bầu khí trong nhà thờ trở nên vui tươi, rộn ràng. Có 3 hạng phần thưởng: Nhất, Nhì, Ba cho những em thiếu nhi xuất sắc.
Thánh lễ Bế giảng năm học được tiếp sau đó do Cha phụ tá PX Nguyễn Tuấn Anh chủ sự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top