Giáo xứ Thanh Đa: Khai mạc Năm Đức Tin

Giáo xứ Thanh Đa: Khai mạc Năm Đức Tin

WGPSG -- Trong bầu khí tưng bừng của Giáo hội khai mạc Năm Đức Tin, giáo xứ Thanh Đa đã chọn ngày 21.10.2012 để tiếp nhận 23 anh chị em tân tòng, 5 anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, 2 đôi hợp thức hóa hôn nhân. Hôm nay cũng là ngày giáo xứ có chương trình uống sữa chống suy dinh dưỡng cho các cháu thiếu nhi.

Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đình Tân chủ sự Thánh lễ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý thầy cô giáo lý viên, quý chức trong Hội đồng Mục vụ, quý thân nhân các anh chị em lãnh nhận các bí tích và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Đa.

Trong phần giảng lễ, cha chánh xứ đã nói lên những tâm tư, tình cảm của các bạn tân tòng đến với Tin Mừng. Ngài cũng nhắc nhở cách sống đạo của người Kitô hữu, và mời gọi mọi người hãy sống theo Tin Mừng, cụ thể là câu Lời Chúa theo Thánh Maccô 16,15: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện các anh chị em lãnh nhận các bí tích dâng lên quý cha, quý thầy cô giáo lý viên, quý chức trong Hội đồng Mục vụ, quý thân nhân lời cảm tạ tri ân, và dâng lên cha chánh xứ cùng quý thầy cô bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn. Sau đó, cha chánh xứ đọc công bố sắc lệnh của Tòa xá giải ban ơn toàn xá của Đức Thánh Cha trong Năm Đức Tin, và cộng đoàn đã hát bài ca chủ đề của Năm Đức Tin: “Lạy Chúa, Con tin!”. Và ngài đã ban phép lành toàn xá trên cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm với các tân tòng.

Buổi lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, nhất là các anh chị em lãnh nhận các bí tích mong ước sống và làm chứng cho Tin Mừng trong thế giới hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ và ban muôn ơn lành trên các anh chị em và cộng đoàn giáo xứ Thanh Đa một Năm Đức Tin gặt hái được mùa bội thu.

Audio liên quan:
Giáo xứ Thanh Đa: Khai mạc Năm Đức Tin

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top