Giáo xứ Thanh Đa: Khai giảng năm học giáo lý 2014 – 2015

Giáo xứ Thanh Đa: Khai giảng năm học giáo lý 2014 – 2015

WGPSG -- “Vì sao con đi học giáo lý?”

“Dạ, con đi học giáo lý để học về Chúa Giêsu”.

Câu trả lời của một em học sinh giáo lý đã thể hiện rất rõ tinh thần “Học với Giêsu”, đó cũng là chủ đề năm học giáo lý mới 2014 – 2015. Trong không khí vui tươi và thánh thiện, Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2014 – 2015 đã được cử hành vào sáng Chúa nhật 24/8/2014, tại giáo xứ Thanh Đa do Linh mục FX Nguyễn Tuấn Anh chủ tế.

Hân hoan chào đón các em học sinh quay trở lại sau những tháng hè, cha chủ tế dõng dạc tuyên bố năm học giáo lý mới chính thức bắt đầu với một hồi trống giòn giã. Sau đó, bài ca chủ đề: “Học với Giêsu” vang lên, toàn thể các em học sinh giáo lý cùng nhau hát vang thể hiện tinh thần hăng say và chăm ngoan để bước vào một năm học mới.

“Học với Chúa, Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”. Như một sự trùng hợp thú vị, bài Tin Mừng của Chúa nhật ngày khai giảng đã đặt ra một câu hỏi xác tín đức tin trong mỗi người chúng ta: “Anh em bảo Thầy là ai?” – “Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa Hằng Sống” - Như xưa các tông đồ đã xác tín thì nay gia đình giáo lý thể hiện đức tin ấy qua việc tiếp tục hăng say dạy và học về Chúa Giêsu. Vì thế, các thầy cô giáo lý viên cùng tiến lên cung thánh, thực hiện Nghi thức Tuyên hứa về trách nhiệm cũng như nỗ lực thực hiện trọng trách thiêng liêng đã lãnh nhận: rao giảng Lời Chúa.

Theo ước tính, tổng số học sinh giáo lý năm nay là 903 em, hiện diện đầu năm được 667 em, gồm 29 lớp được chia thành bốn khối Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức và Bao Đồng. Tham gia giảng dạy năm nay có quý Soeur Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ và Lasan Mai Thôn cùng khoảng 50 thầy cô giáo lý viên và anh chị dự trưởng. Tiếp tục đồng hành gia đình giáo lý viên còn có Ban Bảo trợ và Ban Đồng hành Giáo lý, ngoài ra, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn và nhiệt thành từ các đoàn thể như Hội đồng Mục vụ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Ban Trật tự và nhiều đoàn thể khác.

Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và dẫn dắt chúng con trong suốt một năm học sắp tới. Xin quý cha, quý soeur và quý cộng đoàn tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho gia đình giáo lý chúng con luôn vững bước trên hành trình loan truyền và học hỏi Lời Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top