Giáo xứ Thanh Đa: Hội đồng Mục vụ sinh hoạt ngoại khóa

Giáo xứ Thanh Đa: Hội đồng Mục vụ sinh hoạt ngoại khóa

WGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20, 21) là chủ đề buổi sinh hoạt ngoại khóa đầu tiên của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thanh Đa (2014 – 2019) vào ngày 09 & 10/10/2014, tại Trung tâm Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu.

Ngoài Ban Thường vụ HĐMV, buổi sinh hoạt này còn có trưởng, phó các khu giáo, đoàn thể, ca đoàn. Đồng hành với đoàn có Cha sở Đaminh Nguyễn Đình Tân và Cha Giuse Lê Chiếu Khắp, DCCT.

Giáo xứ Thanh Đa có 5 khu giáo, 12 ban, 19 hội đoàn và 9 ca đoàn. Trong nhiệm kỳ mới, nhiều người chưa biết lẫn nhau, vì thế, trước khi cùng nhau gánh trách nhiệm mà giáo xứ trao phó, HĐMV đã tổ chức buổi sinh hoạt này nhằm tạo mối tương quan hiệp thông giữa các cá nhân và các đoàn thể trong giáo xứ, hiểu và lĩnh hội sứ vụ “Được Sai Đi” mà Thiên Chúa đã giao phó.

Trên chuyến xe, từng thành viên của đoàn tự giới thiệu về bản thân, gia đình và đoàn thể mà mình phụ trách. Đố vui có thưởng với các phần quà là DVD “Đêm nhạc Giáng sinh” được mọi người hào hứng tham gia. Ví dụ như: Có bao nhiêu ca đoàn, kể tên các ca trưởng, giờ hát lễ; từ ngày thành lập giáo xứ đến nay có mấy cha sở, bao nhiêu cha phó, kể tên và thời gian các ngài phục vụ tại giáo xứ…

Đến Vũng Tàu lúc 9g00 sáng, mọi người cùng thỏa thích tắm biển, sau đó về nghỉ ngơi tại khu vực Bãi Dâu.

Buổi chiều, trong nhà nguyện nhỏ của Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, cha sở Đaminh đã có buổi thuyết trình về chủ đề “Sai Đi”. Ngài nhấn mạnh: Vì Giáo hội do Chúa Kitô thiết lập nên dù ở chức vụ nào cũng đều được sai đi; đã được sai, thì phải làm theo Đấng đã sai. Nếu không có tinh thần phục vụ thì dễ trở thành quan chức ngoài xã hội: làm cho xong, thích được người khác ca tụng, buông xuôi khi anh em góp ý…

Tiếp đến, mọi người cùng thảo luận về 2 gợi ý:

1. Bạn có nhận xét gì, hiểu biết gì hay cảm nhận gì về Giáo hội nói chung hay giáo xứ nói riêng?

2. Theo bạn, làm thế nào để gia đình và giáo xứ có thể làm chứng về Chúa?  

Buổi hội thảo thêm phần phong phú với chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Văn Thành – chánh xứ Gx. Andrew Dung Lac, Nebraska, Hoa Kỳ. Trước đây, ngài đã giúp giáo xứ Thanh Đa trong nhiều năm.

Thêm một niềm vinh hạnh cho đoàn khi được Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Đại diện GP Bà Rịa - ghé thăm và cùng dự bữa ăn tối đơn sơ. Ngài chúc mừng HĐMV mới và đánh giá cao về mục đích của chuyến đi này.

Sau Thánh lễ, sáng ngày 10.10.2014, tất cả cùng viếng linh đài Đức Mẹ tại Bãi Dâu, dâng cho Mẹ những âu lo, dự phóng cho các sinh hoạt sắp tới, để bắt chước Mẹ âm thầm phục vụ tất cả mọi người, trong yêu thương và khiêm nhường.

Top