Giáo xứ Thanh Đa: Hội chợ Xuân cho người nghèo và các thiếu nhi

Giáo xứ Thanh Đa: Hội chợ Xuân cho người nghèo và các thiếu nhi

Giáo xứ Thanh Đa: Hội chợ Xuân cho người nghèo và các thiếu nhi

Các hội đoàn trong giáo xứ Thanh Đa đã tổ chức Hội chợ Xuân cho người nghèo và chương trình ẩm thực cho các em thiếu nhi vào lúc 17g45 chiều ngày 16.01.2020.

Trước khi chương trình bắt đầu, linh mục (Lm) chánh xứ Phaolô Nguyễn Phong Phú đã ngỏ lời cảm ơn các ân nhân, các đoàn thể và tất cả mọi người đã đóng góp công sức cho Hội chợ. Ngài cũng nhắc các thiếu nhi lo xếp hàng trật tự để cuộc vui được trọn vẹn. Sau cùng, Lm chánh xứ chúc mọi người một buổi tối vui vẻ và bình an. Chúc các em thiếu nhi ngoan ngoãn và siêng năng học Giáo lý. Ngài mong qua ngày hội chợ, tất cả lớn nhỏ được nối kết với nhau trong tình yêu thương.

Giáo xứ cũng đã phát nhiều phần quà ý nghĩa với những nhu yếu phấm như: Gạo, mì gói, đường, sữa, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, bột ngọt và xà bông bột cho các người nghèo và người khuyết tật trong giáo xứ, không phân biệt Công giáo hay ngoài Công giáo, để họ có một cái Tết tươm tất. Đây là những người mà các giáo khu và các hội đoàn đã biết về hoàn cảnh khó khăn của họ và giới thiệu lên.

Các thiếu nhi trong giáo xứ, trừ các bé còn bồng trên tay, đều được phát phiếu ẩm thực, phiếu chơi trò chơi, vé số và phiếu lãnh quà.

Một bà cụ 75 tuổi, đang ngồi đợi con tới chở về, chia sẻ với chúng tôi: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự hội chợ. Vui quá!”.

Một chị khuyết tật tươi cười nói: Tết này “ấm rồi”. Mong sao nhiều người nghèo khác cũng sẽ được tham dự chương trình.

Hòa trong dòng người tham dự hội chợ, Lm phụ tá Đaminh Nguyễn Tuấn Lộc đi khắp các gian hàng để sắp xếp, thăm hỏi và động viên bà con.

Được biết, tại giáo xứ Thanh Đa, ngoài ngàn người được lãnh quà trong Hội chợ Xuân, thì hàng tháng, khoảng 500 người nghèo trong giáo xứ được tham dự bữa ăn yêu thương vào ngày lễ Mẹ Têrêsa Calcutta, hàng tuần trên 800 em thiếu nhi trong giáo xứ được ăn điểm tâm sau khi dự Thánh lễ Thiếu Nhi.

Buổi hội chợ khép lại lúc 21g10. Các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên tuy mệt nhưng cảm nhận được niềm vui đích thực của người Kitô hữu khi biết cho đi những gì đã nhận được từ Chúa.

Top