Giáo xứ Thánh Antôn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Antôn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG – “Khi chịu phép Rửa tội, các con đã trở thành con của Chúa. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con phải có lòng thương cảm và sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người”, Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã nói như thế với các em thiếu nhi giáo xứ Antôn, giáo hạt Chí Hoà khi ngài về thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em vào lúc 17g00 ngày 13.6.2017. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày kính thánh Antôn Padova, bổn mạng giáo xứ Antôn.

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực và cha phó giáo xứ Phú Thọ Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ, Đức TGM bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên ngài về thăm mục vụ một giáo xứ nhỏ bé chỉ với khoảng 600 giáo dân, nhưng nhờ xứ quan tâm, chăm sóc của cha chánh xứ Phaolô, giáo xứ đã có những sinh hoạt tốt đẹp và sinh động. Nhân dịp này, ngài cũng chúc mừng bổn mạng giáo xứ và các em sắp lãnh nhận các bí tích.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Phaolô đã giới thiệu 6 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể và 17 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Kế tiếp, Đức TGM chia sẻ lời Chúa với các em và cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ: “Khi chịu phép Rửa tội, các con đã trở thành con của Chúa. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con được lãnh nhận Thần Khí Chúa Thánh Thần. Vì thế, nên các con phải có lòng thương cảm, nhân từ, sống hiền hoà nhân hậu và nhẫn nại như Thánh Phaolô dạy - Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái, đó là mối dây liên kết tuyệt hảo” (Cl 3,14).

Kết luận, ngài nhắn nhủ các em: “Xưa kia, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi loan báo Tin Mừng cứu độ như sai chiên con đi giữa bày sói, nhưng nhờ lời cầu nguyện và Ơn Chúa Thánh Thần, các ngài đã mạnh dạn ra đi. Ngày nay, noi gương các ngài, các con hãy mạnh dạn ra đi mang sự bình an, niềm vui và Tin Mừng của Chúa đến với mọi người”.

Sau bài giảng, Đức TGM cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em bằng việc tuyên xưng đức tin, đặt tay trên đầu và cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha và mọi người.

Đáp từ, Đức TGM khen ngợi giáo xứ tổ chức Thánh lễ thật chu đáo. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy cộng tác với vị mục tử của mình, không quản ngại và sợ khó để dấn thân lo việc truyền giáo cho mọi người sống quanh mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Các em đã chụp hình lưu niệm với Đức TGM, quý cha trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top