Giáo xứ Thăng Long: “Tủ Bánh Vinh Sơn” chia sẻ cho người khó khăn

Giáo xứ Thăng Long: “Tủ Bánh Vinh Sơn” chia sẻ cho người khó khăn

Giáo xứ Thăng Long: “Tủ Bánh Vinh Sơn” chia sẻ cho người khó khăn

TGPSG -- “Vì quả thực, tôi được sai đi không chỉ để yêu mến Thiên Chúa mà còn làm cho người ta yêu mến Người…” (Thánh Vinhsơn Phaolô)

Giáo xứ Thăng Long - Tiếp nối “Chương trình xuân yêu thương”, ngày 09 tháng 03 năm 2024 các thành viên trong Ban Bác Ái đã thực hiện “Tủ Bánh Vinh Sơn” với mục đích chia sẻ những phần bánh mì sấy khô cho những người khó khăn với giá 0 đồng. Chương trình này được sự chấp thuận của cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long.

Ngay từ sáng sớm, các thành viên trong Ban Bác Ái đã tập trung tại nhà thờ Thăng Long để nhận khoảng 300 phần bánh mì sấy khô được cho vào những chiếc túi nhỏ, do một ân nhân đã gửi cho cha chánh xứ trước đó.

Sau khi nhận những túi bánh từ nhà xứ, các thành viên đã sắp lên một cái bàn nhỏ để chia s đến những người khó khăn  trong và ngoài giáo xứ và những cô chú đi ngang qua nhà thờ Thăng Long. Mọi người đều vui vẻ khi nhận phần bánh 0 đồng từ Ban Bác Ái. Buổi phát bánh chỉ kết thúc khi không còn bánh phát cho mọi người.

“Ăn chay – Cầu nguyện – Làm việc bác ái” là 3 điều cần làm trong Mùa chay và cũng là những điều cần làm của đời sống của 1 Ki-tô hữu. Nguyện xin Thánh Vinh Sơn ban  cho  các thành viên trong Ban Bác Ái được nhiều sức khỏe và hồng ân Thiên Chúa để tiếp tục thực hiện và lan toả sự yêu thông thông qua những chương trình tương tự như “Tủ Bánh Vinh Sơn”.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top