Giaó xứ Thăng Long: Thánh lễ Thêm Sức & Rước Lễ Lần Đầu

Giaó xứ Thăng Long: Thánh lễ Thêm Sức & Rước Lễ Lần Đầu

WGPSG -- "Thần Khí Chúa sẽ ban cho các con sức sống mới, sẽ nâng tâm hồn các con lên… Các con phải siêng năng và thiết tha cầu nguyện, tuyên xưng và sống đức tin của mình, dấn thân trở thành người Kitô hữu trưởng thành”.

Vào chiều ngày 11.7.2018, cộng đoàn giáo xứ Thăng Long hân hoan vui mừng đón tiếp Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám mục Giáo phận Sài Gòn (ĐGM), về thăm giáo xứ, cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 36 em thiếu nhi và 21 em Rước Lễ Lần Đầu.

Thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 17g30, do ĐGM chủ tế, cha sở Barnaba Trần Cương Quyết đồng tế với ngài. Hiện diện trong Thánh lễ ngoài các thụ nhân chuẩn bị lãnh nhận bí tích, còn có phụ huynh của các em, anh chị giáo lý viên – huynh trưởng và cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Khởi đầu Thánh lễ, sau lời chào bình an của Chúa đến với cộng đoàn, ĐGM ngỏ lời vui mừng vì lần đầu tiên được đến với giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức,  Rước Lễ Lần Đầu cho các em thiếu nhi. Ngài cũng nhắc đến kỷ niệm trùng hợp khi ngài lãnh nhận sứ vụ Linh mục cũng là thời điểm cha Barnaba Trần Cương Quyết đến nhận nhiệm sở tại giáo xứ Thăng Long đây. Hôm nay, đến với giáo xứ trong cương vị Giám mục, nhưng với cha sở thì ngài chỉ thuộc lớp đàn em, với sứ vụ Giám mục còn mới mẻ, xin cha sở và cộng đàn cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này cũng như cầu nguyện cho ngài vượt qua những khó khăn, thử thách để ngài làm tròn bổn phận phục vụ đoàn chiên mà Giáo hội trao phó cho ngài.

Trong bài giảng lễ, nhằm ôn lại kiến thức giáo lý, đức tin cho cộng đoàn và đặc biệt với các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích, ĐGM đã đặt ra câu hỏi: Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần chúng ta không nhìn thấy, vậy sao ta vẫn tin có sự hiện hữu. Qua đó, ĐGM đã quảng diễn với cộng đoàn về một Thiên Chúa quyền năng và yêu thương nhân loại qua công trình tạo dựng vũ trụ, nhất là loài người được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa, ban cho thần khí làm sức sống. Nhưng con người đã bất tín, bất trung để tội lỗi xâm chiếm lòng người. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã hoạch định công trình cứu chuộc loài người do chính Con của Ngài thực hiện. Qua cái chết và sự Phục Sinh vinh hiển, Đức Kitô đã mở ra cho nhân loại nguồn sống mới qua việc Thiên Chúa trao ban Thánh Thần Chúa đến với loài người, để con người được hưởng dồi dào ơn Chúa trong Thần Khí Thánh Linh của Thiên Chúa.

ĐGM nhắn nhủ các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức: Hôm nay, các con được nhận lãnh Thần Khí là Chúa Thánh Thần. Thần Khí Chúa sẽ ban cho các con sức sống mới, sẽ nâng tâm hồn các con lên… Các con phải siêng năng và thiết tha cầu nguyện, tuyên xưng và sống đức tin của mình, dấn thân trở thành người Kitô hữu trưởng thành, như thế các con mới giữ được hoa trái của Thần Khí là “bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ”.

Trước khi ĐGM ban Phép lành trọng thể, cha sở Barnaba đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ nói lời tri ân chân thành gửi đến ĐGM. Sau lời tri ân, đại diện các em thiếu nhi tiến lên tặng những bó hoa tươi thay cho lòng kính trọng, biết ơn của cộng đoàn đến Đức cha và cha sở.

Đáp từ, ĐGM đã mời gọi cộng đoàn hãy cố gắng duy trì đều đặn giờ kinh tối, cũng như bữa ăn chung trong gia đình. Vì đó chính là mối dây liên kết mọi thành viên trong gia đình với Chúa trong lời cầu nguyện và chia sẻ, cảm thông với nhau. Riêng về bữa ăn chung trong gia đình, Đức cha nêu lên ba cái không để mọi người nên tránh: không điện thoại, ti vi; không chỉ trích; không nên dùng đồ ăn nhanh. Được như vậy, bữa ăn chung mới thực sự có giá trị trong gia đình

Thánh lễ khép lại lúc 19g00 cùng ngày. Sau Thánh lễ,ĐGM và cha sở đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các em thiếu nhi mới được lãnh nhận bí tích, đồng thời mỗi em nhận được một phần quà do giáo xứ chuẩn bị, nhân dịp ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top