Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh gia thất bổn mạng

Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh gia thất bổn mạng

Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh gia thất bổn mạng

WGPSG-- “Chúng ta phải cố gắng nên thánh trong gia đình, để gia đình luôn là mái ấm hạnh phúc” - Đó là những lời chia sẻ của linh mục (Lm) Barnaba Trần Cương Quyết - chánh xứ Thăng Long - trong thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ (Gx) vào lúc 17g30 chiều Chúa Nhật 29.12.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Thăng Long, hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ nói đến Đức Giêsu Kitô đã nhập thể làm người, Ngài chấp nhận sống trong một gia đình nhân loại để thánh hóa gia đình mỗi người chúng ta. Hôm nay nhân ngày bổn mạng, cộng đoàn Gx Thăng Long cũng nhớ đến quý Lm đã từng chăm lo mục vụ Gx ,quý vị ân nhân trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, Lm chủ tế mở đầu bằng câu chuyện bức ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô yêu thích trong mùa Giáng sinh năm nay. Bức hình có chủ đề: “Để cho mẹ ngủ”.

Trong bức hình họa sĩ vẽ Thánh Giuse đang bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay, đứa bé đang ngủ, đó cũng là hình ảnh người chồng biết chia sẻ công việc của vợ.

Bài học cho gia đình chúng ta hôm nay là sự cảm thông, chia sẻ công việc, biết nói cám ơn, xin giúp một tay và xin lỗi. Những điều đó không thể thiếu trong mỗi gia đình hạnh phúc bình yên.

Bên cạnh đó là những gia đình Kitô hữu, mỗi người trong gia đình phải biết vâng theo ý Chúa, xây dựng bầu khí đức tin trong gia đình, đời sống thiêng liêng nhất là việc cầu nguyện chung với nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm cho thấy, gia đình nào có đời sống cầu nguyện chung với nhau thì gia đình đó tránh được việc đổ vỡ ly dị. Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy điều đó. Như vậy, không phải chúng ta không thể nên thánh được, nhưng do không muốn nên thánh.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc vào lúc 18g45 trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa, mỗi người cùng học hỏi mẫu gương nên thánh từ thánh gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top