Giáo xứ Thăng Long: mừng Kim Khánh Linh mục Chánh xứ

Giáo xứ Thăng Long: mừng Kim Khánh Linh mục Chánh xứ

Giáo xứ Thăng Long: mừng Kim Khánh Linh mục Chánh xứ

TGPSG -- “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người…”

Lời bài thánh ca quen thuộc của Linh mục (Lm) nhạc sĩ Kim Long cũng chính là tâm tình chia sẻ của Lm Barnaba Trần Cương Quyết, chánh xứ Thăng Long, trong thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 50 năm hồng ân Linh mục, cử hành vào lúc 17g30 thứ tư ngày 3.5.2023, ngày Giáo hội mừng kính 2 thánh Philípphê và Giacôbê Tông đồ.

Thánh lễ được khởi đầu với cuộc rước nhập lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các em lễ sinh, quý thầy và Lm chánh xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, với sự xúc động Lm chánh xứ nói lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương chọn gọi ngài trở thành tư tế để đại diện dân thờ phượng Thiên Chúa. Bên cạnh đó, ngài cũng ghi nhớ công ơn của các đấng bậc trong Giáo hội, quý cha giáo, quý ân nhân, thân nhân và gia đình, giáo dân nhiều nơi và đặc  biệt cộng đoàn giáo xứ Thăng Long đã nâng đỡ, đồng hành với ngài trong hành trình đời linh mục.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ nói đến tình thương của Thiên Chúa đối với các linh mục “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người”. Lm Kim Long đã viết lên những lời ca này khi còn là một thầy sáu. Tâm tình đó cũng là của Lm chánh xứ trong suốt thời gian dài, từ khi được Chúa chọn gọi, để đi theo Chúa dấn thân trong việc tu học, rồi khi trở thành Linh mục và khi làm việc mục vụ giáo xứ. 50 năm Linh mục là hành trình khá dài, việc Chúa làm trên cuộc đời mình, có khi mình không hiểu, không biết trước được gì, nhiều khi bản thân người được chọn cũng bình thường. Thế nhưng, đi theo Chúa là phải hy sinh từ bỏ, thấy khó khăn gian khổ phía trước, phó thác tất cả. Đi theo Chúa mỗi ngày sẽ thêm hiểu biết và yêu mến Chúa hơn, cũng như giúp cho mọi người yêu mến Chúa.

Câu châm ngôn Linh mục của ngài là lời của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: “Con chọn tất cả những gì Chúa muốn”. Câu nói đó xem như chúng ta mong muốn nhiều thứ, nhưng quan trọng phải là điều Chúa muốn.  Thực ra nhiều khi, chúng ta chỉ thích làm theo ý mình muốn hơn là điều Chúa muốn.

Kết bài chia sẻ, Lm Chánh xứ nhìn nhận tất cả những gì có được trong đời ngài đều là hồng ân Chúa. Ngài tạ ơn Chúa và cảm ơn tất cả mọi người, xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài trong những tháng ngày tới, còn có sức khỏe để làm việc, tiếp tục chọn những gì Chúa muốn.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện HĐMVGX có những lời tri ân và chúc mừng Lm Chánh xứ, kính tặng ngài bức khánh vàng kỷ niệm. Cộng đoàn nổ những tràng pháo tay giòn giã chúc mừng Lm chánh xứ, ca đoàn hát bài: “Sao Ngài gọi con”, như là tâm tình của Lm chánh xứ cảm thấy bất xứng thấp hèn trước tình yêu Thiên Chúa.

Lm chánh xứ đáp lời cảm ơn cộng đoàn và mong sao qua việc mục vụ, ngài có thể giúp mọi người ngày càng hiểu biết yêu mến Chúa. Trong 50 năm Linh mục, đã 24 năm làm chánh xứ Thăng Long, có nhiều người đã cộng tác với ngài, giờ đây ngài nói lời “cảm ơn” tất cả mọi người.

Sau thánh lễ, HĐMV, các đoàn thể, ca đoàn, các giới và gia đình thân nhân chụp hình kỷ niệm với Lm Chánh xứ.

Được biết, vào ngày 1 và 2.5.2023, lúc 17g giáo xứ có tổ chức tĩnh tâm cầu nguyện nhân mừng kỷ niệm 50 năm Linh mục của Lm Chánh xứ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top