Giáo xứ Thăng Long : Hội chợ Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Thăng Long : Hội chợ Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Thăng Long :  Hội chợ Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

TGPSG -- “Anh chị em là ân nhân của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng đón tiếp anh chị em. Món quà quan trọng nhất chúng tôi trao tặng là tình người”

Trên đây là những lời mở đầu của Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ trong buổi khai mạc Hội chợ Xuân Yêu Thương, chia sẻ cho những anh chị em khó khăn thiếu thốn trong địa bàn giáo xứ, diễn ra vào lúc 19g thứ bảy ngày 3-2-2024, (tức ngày 24 tháng chạp)

Trong không khí vui tươi của những ngày cận Tết Giáp Thìn, ai cũng tất bật chuẩn bị lo toan, Lm chánh xứ Thăng Long cùng với HĐMV giáo xứ và các đoàn thể đã quan tâm đến những anh chị em khó khăn, chia sẻ bác ái, làm cho Mùa Xuân thêm thắm tươi.

Hiện diện trong buổi khai mạc ngoài Lm chánh xứ, các vị đại diện trong giáo xứ còn có đại diện chính quyền địa phương của phường 13, quận 11, nơi giáo xứ đang tọa lạc. Lm chánh xứ đã ngỏ lời như sau: “Giáo xứ Thăng Long rất vui mừng đón tiếp anh chị em. Anh chị em là ân nhân của chúng tôi. Điều chúng tôi trao tặng không chỉ là những món quà vật chất, nhưng là tình người, tình yêu thương khi mùa xuân Giáp Thìn 2024 đang về trên quê hương. Cám ơn anh chị em đã cho giáo xứ cơ hội được phục vụ, được yêu thương, chia sẻ.

Buổi tối hôm nay quy tụ những anh chị em không chỉ là trong địa bàn giáo xứ, nhưng còn là nhiều anh chị em ở các nơi khác, từ nhiều quận huyện, có 377 phiếu nhận quà, trong đó người nhận quà không Công giáo là 212 người”

Lm chánh xứ cũng cám ơn cộng đoàn giáo xứ, các đoàn thể, cá nhân, các gia đình đã hưởng ứng lời kêu gọi của ngài để tham gia chương trình.

Vị đại diện chính quyền cũng cám ơn giáo xứ, các ân nhân tài trợ và sau đó cùng Lm chánh xứ đi thăm các gian hàng.

Liền sau đó, lần lượt các anh chị em khó khăn được hướng dẫn vào trong tầng hầm nhà sinh hoạt, đến các gian hàng nhận quà.

Có tất cả 34 gian hàng, 4 gian hàng của giáo khu, 9 gian hàng hội đoàn, 4 ca đoàn và 16 gian hàng của các  nhà hảo tâm trong  và ngoài giáo xứ, đặc biệt là 1 gian hàng của các bạn trẻ giáo hạt Xóm Mới. Các phần quà gồm: mì gói, trứng, gạo, đường,  muối, nước mắm, nước tương, nước ngọt, lạp xưởng, dầu ăn, bánh mì bơ, trái cây, rau củ quả…

Trước đó, theo chương trình của giáo xứ, mỗi anh chị em khó khăn được nhận phiếu từ các giáo khu và hội đoàn lập danh sách.

Đặc biệt, Lm chánh xứ hiện diện suốt buổi hội chợ, vì đây là dịp ngài thăm hỏi anh chị em khó khăn. 

Bầu khí lúc này thật vui tươi, náo nhiệt xen lẫn tiếng nói, tiếng cười, nhưng cũng rất trật tự vì giáo xứ đã sắp xếp, không để chen lấn, các cụ ông cụ bà còn được các bạn trẻ giúp đỡ khiêng vác ra tới xe mang về.

Trong buổi hội chợ, chị Têrêsa Hồng Phương phụ trách gian hàng Ca đoàn Kitô Vua chia sẻ: “Vui lắm! Mình thấy rất vui khi tham gia chương trình này. Gian hàng của mình có hơn 200 phần nui. Lần đầu tiên giáo xứ có ngày hội cho người nghèo. Mong năm sau cha xứ lại tổ chức chương trình này cho người nghèo nữa”

Ở gian hàng gia đình, chị Maria Tiêu Thị Thùy Trang tâm sự: “Gia đình mình tham gia chương trình này không phải là gia đình giàu có lắm, mình chỉ góp một chút nhỏ thôi, để chia sẻ bác ái. Điều quan trọng là mình giúp cho các bé trong nhà biết yêu thương người khác, thấy được cảnh nghèo khó, để các cháu sống có ý nghĩa, biết cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong cuộc sống. Để các cháu thấy rằng, mình được Chúa ban cho nhiều điều kiện thuận lợi, may mắn hơn người khác. Từ sáng, 7 giờ mình đã ra đây và chuẩn bị cho gian hàng”

Như vậy, cộng đoàn giáo xứ Thăng Long trong buổi tối hội chợ thật vui tươi và ấm áp nghĩa tình khi mùa Xuân Giáp Thìn 2024 đang về.

Xin cho mỗi người Kitô hữu  chúng con biết yêu thương và quan tâm đến nhau, để nhờ đó chúng con có thể ra đi làm chứng cho Chúa giữa anh chị em chung quanh và trở nên men muối cho đời. Amen.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top