Giáo xứ Thái Hòa: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thái Hòa: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG -- “Nếu đức tin có thật, nếu đức tin chân chính, thì nó phải trở thành tình yêu, phải trở thành đức ái, phải thực hiện qua đức ái… nếu không thì đó vẫn chỉ là một đức tin chế”. (Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI)

Trong niềm vui hân hoan cùng toàn thể Giáo hội kính nhớ Thánh Martino de Porres, Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Thái Hòa, hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn Mạng nhân kỷ niệm 50 năm Ngài được tôn phong hiển thánh, và kỷ niệm 19 năm Huynh đoàn Thái Hòa được thành lập.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, tuy nhiên để “niềm vui được nên trọn” công việc đầu tiên không thể thiếu là các đoàn viên chuẩn bị tâm hồn mừng lễ sốt sắng. Trước đó hai ngày, anh Phụ trách huấn luyện Liên huynh Các Thánh Tử Đạo đã giúp các đoàn viên học tập, hiểu được ý nghĩa của việc tuyên hứa và đời sống của đoàn viên Đa Minh.

Và “ngày hồng phúc” 03/11/2012 đã đến, mới 16 giờ, các đoàn viên Đa Minh đã quy tụ đông đủ tại thánh đường nguyện kinh, rồi cung nghinh tượng Thánh nhân chung quanh Thánh đường trước lòng sùng mộ của cộng đoàn tín hữu dành cho Thánh nhân.

Lúc 17giờ30, Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu do Cha Giacôbê Phạm văn Phượng OP chủ tế, đồng tế với ngài có Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đỉnh, chánh xứ kiêm linh hướng Huynh đoàn.
Tham dự Thánh lễ, ngoài đại diện Ban phục vụ Liên huynh Các ThánhTử Đạo, đại diện các Huynh đoàn trong hạt Chí Hòa, còn có sự hiện diện thân thương của Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn giáo xứ Thái Hòa cùng quý vị ân nhân và cộng đồng dân Chúa khắp nơi gần xa.

Diễn giảng Phúc Âm Chúa Nhật XXXI thường niên, Cha chủ tế cho biết trước câu hỏi các kinh sư chất vấn Điều răn nào trọng nhất trong các điều răn? Chúa Giêsu bình tĩnh trả lời: “Mến Chúa-yêu người” là điều răn trọng nhất. Đặc biệt, Ngài còn nâng luật yêu người lên ngang với luật mến Chúa, là thước đo lòng mến của ta với Chúa: “Nếu ai nói tôi yêu mến Thiên Chúa mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1Ga 5,20). Khi sống bác ái yêu thương chân thành chính là ta thông truyền đức tin, giới thiệu Thiên Chúa cho mọi người nhận biết và tin kính như Lời Chúa dạy: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ Thầy, ấy là anh em thương yêu nhau”.

Cha nhấn mạnh: Thánh Martino chính là gương mẫu sống triệt để điều răn yêu thương Đức Kitô đề ra, đó là: “Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu thương anh em như chính mình” (Mt 22,37-39). Dưới ánh sáng đức tin, Martino đã yêu mến tha nhân nồng nàn, người dành cả cuộc đời phục vụ tha nhân trong tinh thần khiêm nhường, nhất là đối với những người nghèo, yếu đau, bệnh tật. Đức ái trọn hảo của ngài đã khiến cho những ai sầu khổ được ủi an, và hạnh phúc vì nhận ra “Đức Giêsu vẫn hiện diện, yêu thương, đồng hành với họ trong mọi nghịch cảnh đau thương cuộc đời”. Có thể nói rằng, ngài chính là TẤM LÒNG VÀNG Thiên Chúa ban cho nhân loại lầm than. Noi gương Thánh Martino, chúng ta quyết sống và hành động, đối xử với tha nhân bằng một tình yêu chân thành để đức tin của chúng ta sống động, trổ sinh hoa trái Thánh Thần, trở nên ngọn lửa tình yêu thắp sáng trần gian như lời Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã từng nói: “Nếu đức tin có thật, đức tin chân chính, thì nó phải trở thành tình yêu, phải trở thành đức ái, phải thực hiện qua đức ái… nếu không thì đó vẫn chỉ là một đức tin chết”.

Sau bài giảng, Cha chủ tế cử hành nghi thức thâu nhận sáu đoàn viên gia nhập Huynh đoàn, và một đoàn viên tuyên hứa.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trang trọng sốt mến, tiếng hát truyền cảm của ca đoàn Cécilia, giáo xứ Thái Hòa đã giúp nâng tâm hồn mọi người lên Thiên Chúa, dâng lời cảm tạ Ngài vì “hồng ân Chúa như mưa, như mưa tuôn đổ dạt dào” trên Huynh đoàn trong suốt 19 năm qua, mọi người đều cảm nhận Chúa vẫn luôn đồng hành, dẫn dắt trong từng biến cố thăng trầm. Và hôm nay, số anh chị em dấn thân ngày càng nhiều, đó là niềm hy vọng và sức sống tràn đầy của Huynh đoàn. Đặc biệt, thời gian qua, Huynh đoàn cũng đã tham gia nhiều hoạt động tông đồ bác ái, hằng tháng tặng quà cho các gia đình nghèo trong giáo xứ: gạo, mì gói, nhu yếu phẩm. Khi có gia đình nào lâm cảnh bệnh tật thiếu thốn Huynh đoàn sẵn sàng trợ giúp, thăm viếng giúp đỡ người đau yếu bệnh tật; Huynh đoàn cũng tham gia với các hội đoàn khác hỗ trợ cho ơn gọi dâng hiến trong giáo xứ, giúp học phí cho các em học sinh trong dịp khai giảng niên học…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top