Giáo xứ Thái Bình: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Thái Bình: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

WGPSG --  “Phàm ai ở trong Đức Ki-tô đều là thọ tạo mới” (2 Cr 5, 17)

Tân linh mục Martin Vũ Anh Khoa đã dâng Thánh lễ tạ ơn với gần 40 cha tại nhà thờ GX Thái Bình vào 9g30 thứ Tư 1/6/2016. Đông đảo cộng đoàn dân Chúa GX Thái Bình và thân nhân tân linh mục cùng hiệp thông trong Thánh lễ.

Chia sẻ trong bài giảng từ các bài đọc trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Đức Tuấn là nghĩa phụ cha Martin, đã nói về sự kỳ diệu của ơn gọi, như ông Ê-li-sa đang dẫn bò đi cày ruộng thấy ông Ê-li-a ném áo gọi mình, ông Ê-li-sa đã giết bò đang cày rồi lấy cày làm củi nấu thịt làm bữa ăn từ giã người nhà để lên đường phục vụ tiên tri Ê-li-a (1V 19, 19-21). Thánh Phao-lô theo Chúa chỉ vì tình yêu thúc bách: “Thật vậy, chúng tôi có điên, thì cũng là vì Thiên Chúa; chúng tôi có khôn, thì cũng là vì anh em. Tình yêu Đức Ki-tô thôi thúc chúng tôi, vì chúng tôi nghĩ rằng: nếu một người đã chết thay cho mọi người, thì mọi người đều chết.15 Đức Ki-tô đã chết thay cho mọi người, để những ai đang sống không còn sống cho chính mình nữa, mà sống cho Đấng đã chết và sống lại vì mình” (2Cr 5, 13-15). Cha Giuse nói tiếp, ơn gọi xuất phát từ tình thương của Thiên Chúa chứ không phải từ đức độ, công trạng của mình hay gia đình mình. Cha kể tiếp đôi điều về ơn gọi của cha Martin; cậu Khoa ngày đó đã bỏ lại đằng sau một tương lai đầy hứa hẹn -kỹ sư công trình một công ty nước ngoài- để đi theo con đường ơn gọi với không ít trở ngại khó khăn…

Sau phần hiệp lễ, cha Martin cùng 6 cha bạn đã quỳ trước bàn thờ để cầu nguyện, cùng hiệp ý với cộng đoàn qua Kinh Cầu cho tân LM.
Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV GX Thái Bình đã có lời chúc mừng chân thành gửi đến người con thân yêu của GX là cha Martin Vũ Anh Khoa, ông cho biết ơn gọi của tân LM là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ GX Thái Bình, ông cũng cảm ơn quý cha nguyên chính xứ đã gieo mầm và phát triển ơn gọi nơi tân LM: cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, cha Giuse Phạm Đức Tuấn và các cha tiền nhiệm… Nhân dịp này GX đã có bó hoa tươi kèm theo món quà nhỏ để trao tặng cha Martin; GX cũng gửi đến ông cố và 6 cha mới, cùng khóa cha Martin, những bó hoa tươi thắm.

Trước khi ban Phép lành trọng thể với ơn Toàn xá, cha Martin đã cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Người đã ban. Cha chân thành tri ân Đức Tổng GM Phao-lô, quý cha đồng tế và quý cộng đoàn phụng vụ đã cầu nguyện, giúp đỡ cho bước đường ơn gọi của cha, cảm ơn bà con GX Thái Bình và các GX cha đã phục vụ; cha cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ông cố và họ hàng thân thuộc.

Được biết cha Martin Vũ Anh Khoa năm nay tròn 40 tuổi, cha bước theo con đường tu từ tháng 2/2003. Ngày 30/5/2016 vừa qua, thầy Khoa và 22 tiến chức khác -13 thuộc ĐCV thánh Giuse và 9 thuộc các Dòng- đã nhận lãnh chức LM do Đức TGM Phao-lô Bùi Văn Đọc chủ phong tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top