Giáo xứ Thái Bình: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Thái Bình: Ngôi Ba ngự đến

WGPSG -- Mỗi người hãy sử dụng và phát huy ơn riêng Chúa Thánh Thần ban, để cộng tác xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn tín hữu”, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Thái Bình như thế, khi ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 52 em thiếu nhi và 1 người lớn, được cử hành lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 13.7.2018 tại nhà thờ Thái Bình. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM ngỏ lời chúc mừng sự trưởng thành trong đời sống đức tin của 52 em thiếu nhi và 1 người lớn giáo xứ Thái Bình.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu 52 em và 1 người lớn sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức với ĐGM. ĐGM đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng với các em và cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, Sau khi ôn lại Chương trình Cứu Độ mà Thiên Chúa đã thực hiện cho nhân loại, ĐGM đã hướng các em đến vai trò của Thần Khí trong đời sống thiêng liêng của con người. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến hoa quả của Chúa Thánh Thần và ơn riêng mà Chúa ban cho mỗi người. Từ đó, ĐGM mời gọi mỗi người hãy sử dụng và phát huy ơn riêng mà Chúa Thánh Thần ban để cộng tác xây dựng sự hiệp nhất trong gia đình, cộng đoàn giáo xứ, Giáo hội và xã hội…

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, quý phụ huynh và các em, ông Chủ tịch HĐMGXV ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha và mọi người.

Đáp từ, nhắc lại chủ đề Năm Gia đình 2018 của Hội đồng Giám mục Việt nam, ĐGM đã nhắn gửi đến phụ huynh 2 điều quan trọng cần thực hiện theo truyền thống gia đình Công giáo là: Kinh nguyện gia đình và Bữa cơm gia đình. ĐGM động viên các gia đình hãy cố gắng thực hiên, vì đó chính là những phương thế hữu hiệu nhằm bảo vệ gia đình trước những phong ba, bão táp đang luôn đe dọa các gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm cùng ĐGQ Giuse và quý cha.

Được biết, giáo xứ Thái Bình hiện có trên 500 em thiếu nhi theo học tại 14 khối lớp giáo lý, dưới sự hướng dẫn của trên 50 anh chị giáo lý viên, cùng sự cộng tác của quý tu sĩ nam nữ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top