Giáo xứ Thái Bình: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Thái Bình: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ

WGPSG -- Chiều ngày 01/5/2013, giáo xứ Thái Bình đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse Thợ, bổn mạng hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ (GĐPTTT), và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.

Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn chủ tế. Thầy phó tế Đaminh Nguyễn Quốc Thuần - Giáo phận Osaka Nhật Bản - phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn giáo xứ Thái Bình, đại diện Ban Chấp hành GĐPTTT TGP Sài Gòn, GĐPTTT hạt Xóm Mới và các xứ đoàn trong hạt Xóm Mới, cùng hơn 200 đoàn viên GĐPTTT giáo xứ Thái Bình.

Đúng 17g30, hòa cùng những lời hát ca tụng nhân đức Thánh Giuse, đoàn rước tượng Thánh Giuse Thợ từ trong nhà xứ tiến vào nhà thờ. Trước Thánh lễ, giáo xứ đã long trọng khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria bằng những lời ca, điệu múa của các em thiếu nhi trong trang phục khăn đóng áo dài truyền thống Việt Nam, diễn tả tình thương của Thiên Chúa đối với con người, cho dù Adong và Eva chối bỏ tình yêu của Ngài. Và rồi, từ hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ Maria đã khiêm hạ cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong đó, Thánh Giuse đã âm thầm, lặng lẽ lao động để nuôi sống gia đình Thánh Gia, chu toàn bổn phận mình đối với Thiên Chúa.

Đoàn tiến hoa kết thúc lúc 18g00. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng hội GĐPTTT, ngài cầu chúc mọi đoàn viên biết noi gương Thánh Giuse Thợ, thánh hóa công việc và hăng say lao động để nuôi sống gia đình và con cái. Đặc biệt, các đoàn viên GĐPTTT hãy tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu, cộng tác với giáo xứ để góp phần đưa xứ đạo ngày càng thăng tiến hơn.

Dựa vào câu Tin Mừng: “Ông ta không phải là con bác thợ một sao” (Mt 13, 55), thầy phó tế Đaminh quảng diễn:

- Thánh Giuse là người Do Thái, nên khởi đầu khi mọi chuyện xảy ra với Đức Mẹ Maria, ngài cũng chỉ nhìn thấy thực tại hữu hình như bao người khác, và tìm cách bỏ Mẹ Maria. Thế nhưng, qua sự báo mộng của Thánh Thần, Thánh Giuse đã cảm nghiệm được mầu nhiệm “Ơn Cứu Độ”, lòng trí ngài mở ra và vui vẻ đón Mẹ Maria về nhà mình.

- Cũng vậy, các đoàn viên GĐPTTT hãy noi gương Thánh Giuse thánh hóa lao động, và qua lao động, yêu thương, phục vụ mọi người. Nhất là, biết đón nhận ơn cứu độ với cái tâm trọn vẹn: Tâm Thành - Tâm Thánh - Tâm Thiện. Nhờ đó, qua lao động, con người sẽ tạo nên những sản phẩm hữu ích, góp phần xây dựng cho đời, cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau bài giảng, 15 đoàn viên đã tuyên hứa gia nhập đoàn, dưới sự chứng giám của cha chánh xứ và ông đoàn trưởng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Đaminh Trần Tiến Công - Trưởng GĐPTTT giáo xứ Thái Bình - đã có lời cám ơn cha chánh xứ, quý khách và toàn thể cộng đoàn, vì tình thương đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho GĐPTTT, đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập xứ đoàn (2003-2013), để xứ đoàn ngày càng vững mạnh và thăng tiến hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Quý cha, quý khách và đoàn viên GĐPTTT đã họp mặt trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

Được biết, hội GĐPTTT xứ đoàn Thái Bình có trên 260 đoàn viên (toàn nam giới), bởi hình thành từ hội Gia trưởng, nên đã chọn Thánh Giuse Thợ là bổn mạng. Năm 2003, cha chánh xứ và các đoàn viên hội Gia trưởng họp bàn và thống nhất chuyển thành hội GĐPTTT, nhưng vẫn chọn Thánh Giuse Thợ là bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top