Giáo xứ Thái Bình: Mừng bổn mạng và Kim Khánh LM cha Giuse Vũ Minh Nghiệp

Giáo xứ Thái Bình: Mừng bổn mạng và Kim Khánh LM cha Giuse Vũ Minh Nghiệp

WGPSG – “Nhờ siêng năng lần chuỗi Mân Côi, cha cố Giuse luôn vâng phục Bề trên trong suốt cuộc đời mục tử của mình”, cha Giuse Lê Ngọc Đa, chánh xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An đã nói như thế, khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Thái Bình; mừng Kim Khánh Linh Mục và Thượng Thọ Bát Tuần cha cố Giuse Vũ Minh Nghiệp, được cử hành vào chiều thứ Bảy, ngày 07.10.2017 tại thánh đường giáo xứ Thái Bình.

Lúc 17g00, sau cơn mưa nhẹ hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và đại diện các đoàn thể đã rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Vũ Minh Nghiệp chủ tế (Cha cố Giuse). Đồng tế với ngài cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha chánh xứ giáo xứ Thái Bình, quý cha nghĩa tử và gần 20 linh mục trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Bình.

Trước Thánh lễ, cha Giuse Đỗ Mạnh Cường công bố Sắc lệnh của Toà Ân Giải Tối Cao về Phép Lành Ban Ơn Toàn Xá trong Thánh lễ mừng Kim Khánh Linh Mục cha Giuse Vũ Minh Nghiệp tại giáo xứ Thái Bình.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha cố Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý với ngài dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ Thái Bình. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhớ cộng đoàn cầu nguyện cho Đức cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang - nguyên giám mục giáo phận Thái Bình - đã được Chúa gọi về lúc 19g00 thứ Năm, ngày 05.10.2017, là vị giám mục đã chủ sự nghi thức cung hiến nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Thái Bình vào ngày 01.01.1997.

Trong giảng lễ, sau khi diễn giảng về ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi và chuỗi Mân Côi, cha Giuse Lê Ngọc Đa diễn giảng: “Kỷ niệm 50 năm Linh Mục và mừng Thượng Thọ Bát Tuần là một chặng đường dài mấy ai đạt đến. Nhưng điều trân quý hơn là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, cùng với việc siêng năng suy niệm và lần chuỗi Mân Côi, cha cố Giuse đã noi gương Mẹ Maria đáp lời ‘xin vâng’, để luôn vâng phục Bề trên trong suốt cuộc đời mục tử của mình. Do đó, sau khi xây dựng xong ngôi thánh đường giáo xứ Thái Bình, dù đã 65 tuổi, ngài lại tiếp tục đến với giáo xứ Tân Chí Linh để củng cố đời sống đức tin và xây dựng ngôi nhà thờ mới thật khang trang. Vì thế, chúng ta hãy cùng với cha cố Giuse dâng lên Thiên Chúa lời tán tụng hồng ân, vì Ngài luôn chở che, đỡ nâng cha cố được an vui và chu toàn sứ vụ Chúa trao phó trong suốt hành trình thánh hiến của mình”.

Riêng với giáo xứ Thái Bình nhân ngày mừng lễ bổn mạng, cha giảng lễ mời gọi người trẻ hãy noi gương các bậc cha ông, luôn siêng năng đọc kinh tối và lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để giúp chúng ta thăng tiến không chỉ về văn hoá, mà còn về đời sống đức tin, hầu trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội mai sau.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Hạt trưởng Xóm Mới đã công bố Phép Lành Toà Thánh ban cho cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, nhân kỷ niệm 50 năm Linh Mục và mừng Thượng Thọ Bát Tuần.

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Nguyễn Đức Trí, chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng cha cố Giuse. Đồng thời, đại diện cộng đoàn đã dâng lên ngài lẵng hoa tươi thắm cùng món quà kỷ niệm hành trình 25 năm ngài làm chánh xứ và xây dựng nhà thờ Thái Bình.

Đáp lời, cha cố Giuse cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã cầu nguyện cho ngài. Ngài nhắn nhủ thêm: “Người sử dụng ngôi nhà thờ này là cộng đoàn giáo xứ Thái Bình. Với sự hướng dẫn của những vị kế nhiệm, cùng với sự năng động của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, chúng ta cùng chung tay xây dựng giáo xứ phát triển đời sống đức tin và đức ái trong tinh thần đoàn kết, yêu thương. Đặc biệt, chúng ta cần phát triển ơn gọi linh mục và tu sĩ, dù giáo xứ hiện nay đã có 10 Linh mục và đông đảo nữ tu”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự bữa cơm thân mật với cha cố Giuse tại khuôn viên nhà xứ.

Hành trình 50 năm Linh Mục cha cố Giuse Vũ Minh Nghiệp

- Thụ phong linh mục tại Sài Gòn ngày 21.12.1967
- Giáo sư Tiểu chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: 1968-1972
- Phó xứ giáo xứ Hàng Sanh, giáo hạt Gia Định: 1972-1976
- Chánh xứ giáo xứ Thái Bình, giáo hạt Xóm Mới: 1976-2002
- Chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà: 2002 đến nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top