Giáo xứ Thái Bình: Đón nhận sức sống dồi dào

Giáo xứ Thái Bình: Đón nhận sức sống dồi dào

WGPSG -- “Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một món quà vô giá là Thánh Tử Giêsu, để nhờ máu Thánh Tử đổ ra chúng ta được cứu chuộc, được tha thứ tội lỗi theo ân sủng rất phong phú của Người. Khi Thánh Tử về trời, Ngài đã xin Chúa Cha sai Chúa Thánh Thần xuống thế gian, để mọi người được sống và sống dồi dào”.

Đó là lời nhập đầu lễ của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - TGM Giáo phận Sài Gòn, nhân dịp ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi và 60 em khác được Rước Chúa lần đầu tại giáo xứ Thái Bình lúc 09g00 sáng Chúa nhật ngày 15/7/2012.

Đồng tế với ngài có Cha Chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn, Cha phụ tá Giuse Trần Viết Thái, Cha Phêrô Ngô Xuân Thinh và Cha Antôn Lý Thanh Việt - Chánh xứ giáo xứ Long Phú, Cần Thơ.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐHY mời gọi cộng đoàn suy niệm 3 điểm sau:

- Chúng ta được đón nhận Tin Mừng của Đức Kitô, vì thế chúng ta phải thực thi, sống và loan truyền Tin Mừng yêu thương, bình an và cứu độ đến tận cùng cõi đất.

- Trong Giáo hội và trong giáo xứ có sự phân công trách nhiệm, từ cha xứ, cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn Công giáo tiến hành... Mỗi người đã được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, vì thế chúng ta hãy sống vị tha, vượt qua mọi bất đồng, tránh sự bất hòa để xây dựng gia đình, giáo xứ, giáo phận và Giáo hội trở thành một cộng đoàn phụng tự đầy yêu thương với sức sống mới.

- Khi Chúa Giêsu về trời, Chúa Cha đã sai Chúa Thánh Thần xuống để khai trí cho các tông đồ và cho chúng ta, để chúng ta được “sống và sống dồi dào”. Nhưng để được ơn cứu chuộc, con người phải cộng tác với Thiên Chúa. Khi cộng tác với Thiên Chúa, dù chúng ta có sa ngã phạm tội, có chối Chúa như Thánh Phêrô xưa, thì Ngài vẫn luôn thứ tha và ban thêm sức mạnh Chúa Thánh Thần, để chúng ta có đủ sức mạnh và vững mạnh bước theo Ngài.

Cuối cùng, ĐHY mời gọi các gia đình hãy duy trì giờ kinh tối trong gia đình, đọc và suy niệm lời Chúa, lắng nghe ý Chúa nói với mỗi người để thực thi lời Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Trước khi cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức, Đức Hồng Y nhắc nhở mọi người, hãy cùng các em lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, để chúng ta luôn quyết tâm sống xứng đáng là con cái Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Nguyễn Đức Trí - Phó Chủ tịch Nội vụ đã thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Hồng Y, cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, quý tu sĩ, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã dành nhiều ưu ái cho các cháu thiếu nhi nói chung, đặc biệt các cháu vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 phút. Sau Thánh lễ, ĐHY đã dành thời gian tiếp xúc, trò chuyện với hơn 140 thí sinh và gần 30 phụ huynh đang trú ngụ tại nhà xứ Thái Bình.

Đôi nét về các lớp giáo lý giáo xứ Thái Bình

Giáo xứ Thái Bình may mắn có Cha chính xứ Giuse Phạm Đức Tuấn là cha Đặc trách Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận, và Cha phụ tá Giuse Trần Viết Thái rất nhiệt thành, cùng với sự nhiệt tình của anh trưởng GLV (người đã khá cao tuổi đời và tuổi GLV) đã dành nhiều sự quan tâm chăm sóc cho các em.

Anh Đaminh Hà Công Khôi, Trưởng GLV giáo xứ Thái Bình cho biết:

- Năm học 2011-2012, giáo xứ Thái Bình có 20 lớp giáo lý với tổng số 504 em theo học dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cha phụ tá và 50 anh chị giáo lý viên.

- Để được Rước Lễ lần đầu, các em phải qua các lớp: Khai Tâm, Khai tâm 1 và 2, Rước Lễ 1 và 2.

- Để được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, sau khi Rước Lễ lần đầu, các em phải 2 năm các lớp Thêm Sức 1 và 2.

- Sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em tiếp tục theo học 4 năm các lớp Bao Đồng 1, 2, 3, 4 và 2 năm lớp Vào Đời 1 và 2.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top